Articles

cover

เลเซอร์กำจัดขนถาวร หมดปัญหาขนกวนใจ

17 May 2023

เลเซอร์ขน คืออะไร

เลเซอร์ขนเป็นวิธีกำจัดขนโดยใช้พลังงานความร้อนจากแสงเลเซอร์เข้าไปที่รากขนและเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อบริเวณรูขุมขน ทำให้เส้นขน รากขน และเนื้อเยื่อต่างๆ ที่ทำหน้าที่ผลิตขนก็จะถูกทำลาย ทำให้ขนไม่สามารถงอกขึ้นมาใหม่ได้ การเกิดขนใหม่จะช้าออกไปเรื่อยๆ เส้นขนที่เกิดใหม่จะมีขนาดที่เล็กลง สีอ่อนลง และจะค่อยๆ ขึ้นน้อยลงนั้นเอง

การกำจัดขนด้วยการยิงเลเซอร์

เป็นการกำจัดขนที่ใช้วิธีการยิงแสงเลเซอร์ลงไปที่รูขุมขน โดยเลเซอร์จะไปจับเม็ดสีที่อยู่บริเวณรากขน และไปทำปฏิกิริยาเฉพาะที่จึงสามารถกำจัดต้นตอทำลายไปยังรากขนทำให้เส้นขนหยุดการเจริญเติบโต สามารถกำจัดขนได้อย่างถาวร และไม่ส่งผลกระทบต่อผิวหนังในระยะยาว การกำจัดขนด้วยเลเซอร์สามารถทำได้ทุกส่วนของร่างกาย เช่น ขนหน้า, ขนแขน, ขนไรผม, หนวดเครา, ขนรักแร้, ขนน้องสาว

เครื่องที่ Sarinya Clinic เลือกใช้ ?


Diolze Laser คืออะไร ?

เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์กำจัดขนถาวรแบบยิงเคลื่อนไหวที่เป็นที่นิยมในปัจจุบัน ได้ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยความยาวคลื่นที่หลากหลายตั้งแต่ 800 ไปจนถึง 1,350 นาโนเมตร ลงลึกถึงระดับผิวหนังชั้นในส่วนลึก ทำให้สามารถดูดซับเม็ดสีที่รากขนและระงับการทำงานเส้นเลือดที่มาเลี้ยงบริเวณขน ก่อนจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนในช่วงเสี้ยววินาที รากขนจะถูกทำลายอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทำร้ายผิวหนังโดยรอบ และชะลอการเกิดเส้นขนใหม่อีกด้วย มาพร้อมกับระบบความเย็นขณะเลเซอร์สัมผัสผิวหนัง ช่วยในการปกป้องผิว ทำให้ไม่รู้สึกเจ็บในขณะทำ และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผิวหนังนอกจากจะช่วยกำจัดขนแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการกระตุ้น การสร้างเส้นใยคอลลาเจนในผิวหนัง ผิวจะมีความเรียบเนียน เต่งตึงมากขึ้น รูขุมขนดูกระชับขึ้น

ผลลัพธ์หลังทำเลเซอร์กำจัดขน

* ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับเฉพาะตัวบุคคล *


Related article