Articles

cover

วิธีปรับรูปหน้าเรียว

21 June 2021

เผยวิธีปรับรูปหน้าเรียว เลือกฉีดแบบไหนให้เหมาะกับตัวเองที่สุด?



ใคร ๆ ก็อยากมีรูปหน้าเรียว แต่หนทางปรับรูปหน้าเรียวมีให้เลือกหลากหลายวิธีเหลือเกิน จนบางครั้งก็สับสนว่าจะเลือกปรับรูปหน้าเรียวด้วยวิธีไหนดีนะ แล้ววิธีไหนที่ตอบโจทย์รูปหน้าเรามากที่สุด ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมมากมายให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด การทำทรีตเมนต์ด้วยเลเซอร์ ร้อยไหม และการฉีด 


โดยบทความนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักวิธีการปรับรูปหน้าเรียวด้วยการฉีด ซึ่งเป็นวิธีที่ง่าย เห็นผลลัพธ์ไว และเป็นที่นิยมมากในการปรับรูปหน้าเรียว จะมีวิธีไหนบ้าง และจะสามารถแก้ปัญหารูปหน้าคุณอย่างตรงจุดหรือไม่ มาค้นหาคำถามกันเลย


Happy beautiful woman with long brunette hair after cosmetology therapy smiling to mirror in white room. joy, happines, good results, true positive emotions Free Photo


ปรับรูปหน้าเรียว ด้วย ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย
เหมาะสำหรับใครที่ต้องการให้กรอบหน้าดูเล็กลง โดยการฉีดผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย ปรับรูปหน้าเรียว จะนิยมฉีดบริเวณกราม ซึ่งตัว ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย เป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง เมื่อฉีดเข้าไปแล้วจะทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามทำงานน้อยลง ขนาดจึงเล็กลง รูปหน้าจึงดูเรียวได้รูปยิ่งขึ้น โดยทั่วไปแล้วการฉีด ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย ผลลัพธ์จะอยู่นานประมาณ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่เลือกใช้ รวมถึงการดูแลของแต่ละคนด้วย 


ปรับรูปหน้าเรียว ด้วย Meso Fat
เหมาะสำหรับใครที่มีปัญหาแก้มเยอะ และต้องการลดเหนียง โดย Meso Fat จะเป็นการฉีดคอกเทล ซึ่งประกอบด้วยสารจากธรรมชาติและวิตามินหลายชนิด ฉีดเข้าสู่ผิวหนังชั้นไขมัน ช่วยทำให้เซลล์ไขมันแตกตัว และขจัดออกจากร่างกายทางระบบน้ำเหลือง ผลลัพธ์ที่ได้คือชั้นไขมันบางลง ผิวเรียบขึ้น ปัญหาแก้มเยอะ คางสองชั้นก็จะลดลง


ปรับรูปหน้าเรียว ด้วย Filler
เหมาะสำหรับใครที่มีปัญหาคางสั้น โดยการปรับรูปหน้าเรียวด้วย Filler จะเป็นการฉีดสารเติมเต็ม ด้วย Hyaluronic Acid หรือ เรียกว่า HA ซึ่งจะฉีดเพื่อเติมเต็มบริเวณส่วนคาง เพื่อให้คางสวยรับกับรูปหน้า ผลลัพธ์คงอยู่นานประมาณ 1-2 ปี แต่ทั้งนี้ความสวยงามหรือผิวสัมผัสจะขึ้นอยู่กับ Filler ที่เลือกใช้ รวมถึงความเชี่ยวชาญของผู้ให้การรักษา เพราะต้องประเมินรูปหน้าว่ามีความยาว กว้างแต่ละส่วนเหมาะที่จะปรับปรุงอย่างไร และอาจแนะนำให้เพิ่มจุดเด่นใบหน้าส่วนอื่นให้รับกับรูปหน้า เช่น แก้มส้ม หน้าผาก หรือ Lift แก้มที่หย่อนคล้อยให้เรียว มีมิติยิ่งขึ้น



ปรับรูปหน้าเรียวคูณสอง ด้วย ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย และ Meso Fat

เชื่อว่าหลายคนมีความคิดที่ว่าหากจะปรับรูปหน้าเรียวด้วย 3 วิธีนี้ จะสามารถเลือกทำได้เพียงอย่างเดียว แต่รู้ไหมว่าคุณสามารถเลือกทำได้มากกว่า 1 วิธี เช่น การปรับรูปหน้าเรียวที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และให้ผลลัพธ์ที่ทวีคูณ คือ การจับคู่ระหว่าง ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย และ Meso Fat ซึ่งการฉีด ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย จะช่วยให้กรามเล็กลง รูปหน้าจึงเรียวขึ้น ประกอบกับผลลัพธ์จาก Meso Fat ที่ช่วยลดแก้ม ลดเหนียง จึงเผยใบหน้าเรียว กรอบชัดยิ่งขึ้น


ผลลัพธ์จะดีแค่ไหน อยู่ที่ความช่างเลือก
ผลิตภัณฑ์ฉีดลดริ้วรอย, Meso Fat หรือ Filler แม้จะเลือกฉีดด้วยแบรนด์ที่เหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ต่างกันที่เทคนิค ใช่แล้วแม้จะเลือกของมีคุณภาพแค่ไหน แต่สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับเทคนิครวมถึงประสบการณ์ของผู้ให้การรักษา ว่าจะสามารถประเมินและวางแผนได้ตรงตามปัญหาของแต่ละบุคคลได้มากน้อยแค่ไหน หากคุณกำลังศึกษาหรือสนใจวิธีที่ช่วยปรับรูปหน้าเรียว อย่าลืมมองไปถึงจุดนี้ด้วย เพื่อให้ผลลัพธ์มีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห