Articles

cover

แชร์วิธีรักษาผิวแตกลายด้วยเลเซอร์ แบบไหนดีควรค่าแก่การทำ

11 October 2021

เคยรู้สึกขาดความมั่นใจเพราะปัญหาผิวแตกลายบ้างไหม? เพราะทำให้พลาดโอกาสใส่ชุดสวยหล่อ ไม่ว่าจะเป็นชุดว่ายน้ำ กางเกงขาสั้น หรือเสื้อครอปเอวลอย นอกจากนี้คุณแม่หลายคนก็อดที่จะเสียดายผิวอันเรียบเนียนก่อนอุ้มท้องไม่ได้ อย่ากังวลกับอุปสรรคอวดผิวเนียนเพียงแค่มีผิวแตกลาย เพราะปัญหานี้สามารถรักษาได้ พร้อมให้ทุกคนเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมา

‘ผิวแตกลาย’ มีวิธีรักษาที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละวิธีนั้นสามารถรักษารอยแตกลายได้ในระดับความรุนแรงที่ต่างกัน โดยวิธีที่มีประสิทธิภาพในการรักษาผิวแตกลายสูง คือ ‘เลเซอร์’ ทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับรักษาผิวแตกลายที่มีความรุนแรงในหลายระดับ

ผิวแตกลายเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ผิวแตกลายเกิดจากเนื้อเยื่อของผิวหนังชั้นกลาง หรือ Dermis ฉีกขาด ซึ่งเกิดจากการขยายตัวของร่างกายที่รวดเร็ว โดยผิวหนังไม่สามารถปรับตัวหรือยืดได้ทันท่วงที จึงทำให้ผิวหนังที่อยู่ชั้นถัดไปแทรกตัวขึ้นมาตามรอยแตกของผิวหนังชั้นกลางจนเกิดเป็นผิวแตกลายที่เราเห็นนั่นเอง โดยการขยายตัวอย่างรวดเร็วนี้มักเกิดจากการเติบโตในช่วงวัยรุ่น การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในร่างกาย รวมทั้งช่วงที่คุณผู้หญิงตั้งครรภ์ และการออกกำลังกายแบบ Weight Training ที่มีการสร้างกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว

 

รักษาผิวแตกลายด้วยเลเซอร์แบบไหนดี?

การเลือกรักษาผิวแตกลายด้วยเลเซอร์ ควรเป็นเลเซอร์ที่สามารถช่วยทำให้รอยแตกลายจางลง อีกทั้งควรช่วยเพิ่มการผลิตของคอลลาเจนรวมทั้งอีลาสตินในชั้นผิวด้วย เพื่อลดขนาดของรอยแตกลง โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำเลเซอร์ ดังนี้

  • VENUS VIVA เลเซอร์ที่ใช้นวัตกรรม Nanofractional RF มีกลไกในการช่วยกระตุ้นการสร้างผิวใหม่ โดยมีงานจิวัยรองรับว่าหลังจากรักษาผิวแตกลายทั้งหมด 3 ครั้ง ในระยะเวลา 4 สัปดาห์ ขนาดความกว้างและความยาวของผิวแตกลายลดลง อีกทั้งจำนวนเฉลี่ยของคอลลาเจนและอีลาสตินยังเพิ่มขึ้นด้วย
  • PicoSure Laser เลเซอร์ที่ครอบคลุมเกือบทุกปัญหาผิว เลเซอร์สามารถจัดการปัญหาเม็ดสีผิดปกติบนผิวโดยเฉพาะ และยังเหมาะสำหรับรักษาผิวแตกลายที่เป็นมานาน บางคนอาจมีผิวหนังคล้ำ ไม่เรียบเนียนร่วมด้วย นอกจากนี้ตัวเลเซอร์ยังมีคุณสมบัติฟื้นฟูผิว โดยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินขึ้นใหม่ จึงทำให้ขนาดของผิวแตกลายลดลงและสีจางลงด้วย
  • CoolGlide laser เป็นเลเซอร์กลุ่ม Long-Pulsed Nd YAG มีความยาวคลื่น 1064 นาโนเมตร สามารถช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว ช่วยให้รอยแตกลายดีขึ้น และยังเหมาะกับรอยแตกสีแดงที่เป็นใหม่ๆ

ในการรักษารอยแตกลาย อาจต้องใช้เวลาในการรักษาหลายครั้ง ขึ้นกับความรุนแรงของรอยแตก หากรีบรักษาตั้งแต่เริ่มเป็น ผลการรักษาจะดีกว่าและ ได้ผลเร็วขึ้น 



Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห