Articles

cover

เป็นหลุมสิวหนักมาก ควรรักษาด้วยเลเซอร์อะไรให้หายขาด?

18 October 2021

ผิวหน้าไม่เรียบเนียนเพราะหลุมสิว ปัญหาผิวที่เกิดหลังสิวหาย ยิ่ง Zoom ใกล้ก็ยิ่งไม่มั่นใจ แม้การแต่งหน้าจะช่วยได้บ้าง แต่บางกรณีที่มีปัญหาหลุมสิวหนักมาก Makeup อาจเอาไม่อยู่ ซึ่งสำหรับบางคนที่มีปัญหาหลุมสิวระดับทั่วไปก็สามารถรักษาให้หายได้ด้วยการทายาประเภท กรดวิตามินเอ, Retin A, AHA และ BHA หรือการกรอผิว แต่หากหลุมสิวอยู่ในระดับปานกลางไปจนถึงระดับรุนแรง โดยมีลักษณะหลุมสิวเป็นบ่อ หลุมลึก การรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ถือว่าเป็นอีกทางเลือกที่ให้ผลลัพธ์ในการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งสามารถรักษาหลุมสิวได้หลายระดับด้วย


รักษาหลุมสิว เลือกเลเซอร์อะไรให้ผิวเรียบ?

เลเซอร์เพื่อความงามมีให้เลือกหลากหลายมาก แต่สำหรับเลเซอร์ที่ใช้รักษาหลุมสิวแล้ว ควรเป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวให้สร้างขึ้นได้มากที่สุด เพื่อช่วยซ่อมแซมและเติมเต็มหลุมสิว ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียนดังเดิม โดยเลเซอร์แนะนำสำหรับรักษาหลุมสิว มีดังนี้

VINUS VIVA สำหรับรักษาหลุมสิวระดับทั่วไปถึงระดับกลาง รวมทั้งช่วยกระชับรูขุมขนด้วย โดยเป็นเลเซอร์ที่ใช้นวัตกรรม Nanofractional RF ช่วยฟื้นฟูผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเนื้อเยื่อภายใน ซึ่งเป็นกระบวนการซ่อมแซมตามธรรมชาติ ทั้งนี้อาจใช้เวลาในการรักษาหลายครั้ง ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรงของหลุมสิว โดยหลังรักษาผิวอาจจะเป็นขุยเล็กน้อยประมาณ 2-3 วัน แล้วจะค่อย ๆ หายเป็นปกติ เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงที่2สัปดาห์ และดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากนั้น

PICOSURE Laser สำหรับรักษาหลุมสิวทุกระดับ คือระดับทั่วไปถึงระดับรุนแรง มีประสิทธิภาพในการรักษาหลุมสิวได้ดีที่สุด รวมทั้งใช้ระยะเวลารักษาที่น้อยกว่า โดย PICOSURE เป็นเลเซอร์ที่โดดเด่นในการขจัดเม็ดสีที่ผิดปกติ รวมทั้งช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิวหนังแท้ ซึ่งจะช่วยให้หลุมสิวและรูขุมขนตื้นขึ้น เรียบเนียนมากยิ่งขึ้น โดยหลังรักษาหลุมสิวด้วย PICOSURE laser สามารถแต่งหน้าหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติ ไม่ต้องพักฟื้นผิวหน้าแต่อย่างใด แต่จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่า VINUS VIVA


ทั้งนี้หากมีหลุมสิวในระดับรุนแรงมาก สามารถใช้เลเซอร์ VINUS VIVA หรือ PICOSURE รักษาร่วมกับวิธีอื่นได้ เพื่อให้ผลการรักษาเร็วขึ้น เช่น วิธี Subcission การตัดพังผืดใต้หลุมสิว หรือ การฉีด Filler กรณีที่หลุมสิวกว้างมากซึ่งวิธีการรักษาในแต่ละบุคคลอาจแตกต่างกัน ขึ้นกับลักษณะและความรุนแรงของหลุมสิว

ผู้ทีสนใจเข้ารับการรักษา สามารถมาตรวจสภาพผิวก่อน เพื่อวางแผนการรักษาที่เหมาะสมในแต่ละบุคคล นอกจากการรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ทั้ง 2 ชนิดนี้จะช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้แล้ว ยังช่วยลบเลือนจุดด่างดำ รอยดำจากสิว และช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอด้วย เรียกได้ว่าเป็นการรักษาหลุมสิว ด้วยเลเซอร์ที่ครอบคลุมมากที่สุด

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห