Articles

cover

ใต้ตาลึก ใต้ตาดำ มีถุงใต้ตา รักษาด้วยอะไรดี?

22 November 2021

ใต้ตาลึก ใต้ตาดำ มีถุงใต้ตา หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ใบหน้าดูหม่นหมอง ไม่สดใส และยังดูแก่กว่าวัย เชื่อว่าหลายคนมักกังวลกับมันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะเมื่อต้องเผยผิวโดยไร้เครื่องสำอาง ซึ่งปัญหาใต้ตาลึก ใต้ตาดำ และถุงใต้ตา อาจมีวิธีแก้ไขที่รวดเร็วอย่างการแต่งหน้า แต่ก็เป็นเพียงวิธีที่ช่วยได้ชั่วคราวเท่านั้น...แล้วแบบนี้จะมีวิธีไหนที่ช่วยรักษาปัญหาใต้ตาให้ได้ผลลัพธ์ที่อยู่ยาวนานบ้าง มาดูวิธีรักษาใต้ตาลึก ใต้ตาดำ ถุงใต้ตา ที่วงการความงามแนะนำกัน

 


3 วิธีรักษา ใต้ตาลึก ใต้ตาดำ ถุงใต้ตา

 

1. ฟิลเลอร์ เหมาะสำหรับ ใต้ตาลึก ริ้วรอยใต้ตา ขอบตาดำ 

ฟิลเลอร์มีคุณสมบัติในการเติมเต็ม จึงช่วยแก้ไขริ้วรอยใต้ตาที่เหี่ยวย่นรวมทั้งมีร่องลึก ให้เต่งตึงและเรียบเนียนขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยเติมเต็มชั้นผิว รักษาความชุ่มชื้นให้ผิวใต้ตาดูสดใสมีชีวิตชีวา บอกลาใต้ตาลึก ใต้ตาดำ โดยฟิลเลอร์สามารถคงผลลัพธ์อยู่ได้นาน 6 - 18 เดือน ซึ่งหากจะเลือกฟิลเลอร์ที่ฉีดใต้ตาแล้วดูเป็นธรรมชาติ มีความยืดหยุ่นกับผิว ไม่จับตัวเป็นก้อน ควรเลือกฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid

 

2. Thermage FLX เหมาะสำหรับ ถุงใต้ตา หนังตาตก ผิวรอบตาหย่อนคล้อย

Thermage FLX นวัตกรรมที่มีจุดเด่นในการยกกระชับผิวรอบดวงตา โดยใช้คลื่นอัลตราซาวด์ลงลึกเพื่อจัดการความหย่อนคล้อยและถุงใต้ตา โดยช่วยฟื้นฟูโครงสร้างผิว กระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ซึ่งส่งผลให้ผิวรอบดวงตาแน่นกระชับ และเรียบเนียนขึ้น หมดปัญหาใต้ตาลึก ใต้ตาดำ ริ้วรอยรอบดวงตา พร้อมทั้งยกตาให้สวยดูอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น ซึ่งให้ผลลัพธ์ที่อยู่นาน 1 - 2 ปี โดยไม่ต้องผ่าตัดเพื่อแก้ไขผิวรอบดวงตา

 

3. Ultherapy เหมาะสำหรับ ใต้ตาหย่อนคล้อย หางตาตก ริ้วรอยรอบดวงตา

Ultherapy นวัตกรรมเพื่อแก้ไขปัญหารอบดวงตาโดยเฉพาะ โดยมีความโดดเด่นสามารถส่งพลังงานลงลึกถึงผิวหนังชั้น SMAS อย่างแม่นยำ ซึ่งเป็นชั้นเดียวกันกับที่แพทย์ศัลยกรรมใช้ในการผ่าตัดดึงใบหน้า ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจนในชั้นผิว เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวรอบดวงตา ซึ่งส่งผลให้ริ้วรอยลดลง หางตากระชับ ดวงตาดูกลมโตขึ้นและอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น นอกจากแก้ปัญหาริ้วรอยแล้ว ยังช่วยจัดการปัญหาใต้ตาลึก ใต้ตาดำ และถุงใต้ตา ให้ผลลัพธ์อยู่นาน 1-2 ปี โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ใช้เข็ม และไม่เจ็บ

 


แม้วงการความงามจะมีทั้งเครื่องมือหรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ปัญหา ใต้ตาลึก ใต้ตาดำ ถุงใต้ตา แต่ทั้งนี้การรักษที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ จำเป็นต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์ผู้ให้การรักษาด้วย เนื่องจากลักษณะปัญหาของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน อีกทั้งเครื่องมือและนวัตกรรมเหล่านี้ต้องมีการวางแผน คำนวณการใช้งานให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคลด้วย ดังนั้นหากต้องการรักษาปัญหารอบดวงตา สิ่งที่ต้องพิจารณา คือวิธีการ และ ความชำนาญรวมถึงประสบการณ์ของแพทย์

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห