Articles

cover

แชร์วิธีดูแลผิวหน้า งานผิวสุขภาพดี ดูดีในแบบที่คุณเป็น

17 January 2022

เชื่อไหมว่า…เราจะมีความมั่นใจในตัวเองเพิ่มขึ้น เมื่อมีผิวที่ดีซึ่งนิยามของผิวที่ดีนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมีสีผิวแบบใด แต่มันคือการมีผิวสุขภาพดี ดูสดใส และเปล่งปลั่งในแบบฉบับผิวของแต่ละคน โดยหลายคนต่างมีคำเรียกผิวที่ดูมีสุขภาพดีเหล่านี้ไว้อย่างหลากหลาย เช่น ผิวดูโกลว์ ผิวฉ่ำวาว ผิวเนียนละเอียดเหมือนผิวเด็ก ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้ผิวหน้ามีสุขภาพดีทั้งภายนอกและภายในสามารถทำได้ ดังนี้


เคล็ดลับผิวสุขภาพดี ที่คุณเองก็มีได้ง่าย ๆ





  1. ผิวสวย ต้องสวยจากภายใน อยากมีผิวสุขภาพดี ควรเริ่มจากการดูแลสุขภาพภายในให้ดีก่อน โดยรักษาระดับน้ำในร่างกายให้สมดุลอยู่เสมอ พร้อมทั้งรักษาสมดุลฮอร์โมนภายในร่างกาย เพื่อส่งเสริมให้ผิวมีสุขภาพดี ต่อต้านการเกิดริ้วรอย สิว และความแห้งกร้าน ซึ่งมีวิธีง่าย ๆ ดังนี้

·        พักผ่อนอย่างเพียงพอ การนอนหลับในช่วงเวลาที่เหมาะสม และมีระยะเวลาที่เหมาะสม จะช่วยส่งเสริมการทำงานให้ร่างกายซ่อมแซมผิวได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งช่วยรักษาสมดุลฮอร์โมนในร่างกาย ลดการเกิดสิว และลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย โดยผู้ใหญ่ควรนอนประมาณ 7 - 8 ชั่วโมงต่อวัน ช่วงเวลาเข้านอนที่เหมาะสม คือ 21.00-23.00 น. นอกจากนี้ควรเป็นการนอนหลับที่มีคุณภาพด้วย

·        ดื่มน้ำให้เพียงพอกับร่างกายต้องการ เคล็ดลับที่ดูจะเป็นเรื่องเบสิก แต่นี่คือวิธีที่ให้ผลลัพธ์ดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพผิวอย่างแน่นอน เพราะเมื่อร่างกายมีปริมาณน้ำที่เพียงพอ จะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น สามารถขับของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกายได้ดี ซึ่งส่งผลให้ผิวพรรณสดใส โดยสามารถคำนวณปริมาณน้ำที่เหมาะสมได้จากสูตรนี้ [ น้ำหนักตัว (กิโลกรัม) 2.2 30 ] ÷ 2 

·        ทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง โดย อนุมูลอิสระคือสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวเสื่อมสภาพ เกิดริ้วรอยก่อนวัย การเติมสารต้านอนุมูลอิสระจึงเป็นวิธีที่ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ซึ่งอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง สามารถหาทานได้จาก ผักผลไม้หลากสี ธัญพืช ถั่วชนิดต่าง ๆ และดาร์กช็อกโกแลต




2.            ผิวสวย ด้วยการดูแลจากภายนอก เพราะผิวยังต้องการการบำรุงและปกป้องจากมลภาวะรอบตัว โดยสิ่งสำคัญอันดับแรก คือ การรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว และป้องกันผิวจากแสงแดด ซึ่งเป็นตัวเร่งการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังสามารถดูแลผิวให้มีสุขภาพดีอย่างรวดเร็วด้วยนวัตกรรมความงามต่าง ๆ ที่ปลอดภัยได้ด้วย ซึ่งมีวิธีแนะนำ ดังนี้

·        ผิวต้องชุ่มชื้นยืนหนึ่ง ใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์หรือสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติในการมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างสม่ำเสมอ หรือ เพิ่มณสมบัติให้ผิวสามารถกักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น ด้วย Juvederm Volite ฟิลเลอร์ที่เป็น HA 100% สำหรับปรับปรุงคุณภาพผิว ทางลัดการดูแลผิวที่เหมาะกับคนไม่มีเวลา โดยช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและอุ้มน้ำได้ดี เพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดรูขุมขน  แต่งหน้าติดได้นานขึ้น ฉีดครั้งเดียวแต่ผิวสวยสุขภาพดีนาน 9-12 เดือน 

·        ผิวเนียนละเอียดต้องมา โดยกระชับรูขุมขน เพื่อให้ผิวดูเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถ รักษารูขุมขนกว้าง ได้หลายวิธี เช่น การดีท็อกซ์ผิวหน้าเพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อยู่ภายในรูขุมขน หรืออาจเลือกวิธีการที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทำให้รูขุมขนกระชับและดูเล็กลง อย่างทรีตเมนต์ Plasmalis หรือ Microdermabrasion

·        ผิวใสและสีผิวควรสม่ำเสมอ ดูแลผิวให้ปราศจากสิว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น จุดด่างดำต่าง ๆ และไม่ลืมที่จะปกป้องผิวจากแสงแดด โดยทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้า กระ รวมทั้งความหมองคล้ำ ซึ่งการรักษาด้วยเลเซอร์เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ช่วยรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจากสิว ให้หายทันใจ พร้อมทั้งช่วยให้ผิวใสสีผิวสม่ำเสมอได้ด้วย โดยแนะนำ PicoSure Laser เลเซอร์ที่มีคุณสมบัติจัดการเม็ดสีที่ผิดปกติบนผิวโดยเฉพาะ ตอบโจทย์ปัญหาผิวได้ดีที่สุด


 



Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห