Articles

cover

แชร์วิธี ‘ลบรอยสักคิ้ว’ ขนคิ้วไม่พัง ได้ผิวเนียนกลับคืน

07 February 2022

ลบรอยสักคิ้วปัญหาใหญ่ที่ทำให้หลายคนกังวลเรื่องผลลัพธ์…เพราะคิ้ว คือมงกุฎของใบหน้าแต่คิ้วที่สักมากลับทำให้หมดความมั่นใจ ไม่ว่าจะมาจากทรงคิ้วที่สักไม่ตรงตามที่คาดหวัง หรือทรงคิ้วที่ตกเทรนด์ความงามไปแล้ว อยากลบรอยสักเพื่อเอาคิ้วเดิมกลับมา แต่ไม่รู้ว่าจะแก้ด้วยวิธีไหนดี เพราะหากเลือกรักษาผิด อาจทำให้คิ้วมีแผล แหว่ง ขนคิ้วหายได้ จะมีวิธีลบรอยสักคิ้วแบบไหนที่ปลอดภัย และไม่ทำลายขนคิ้วบ้าง บทความนี้มีคำตอบให้คุณ


 



วิธีลบรอยสักคิ้วที่ปลอดภัยกับผิวและเส้นขน  

การเลือกวิธีลบรอยสักคิ้วที่ผิด หรือแม้กระทั่งความพยายามที่จะลบรอยสักด้วยตัวเอง อาจนำพาปัญหาที่แก้ยากยิ่งกว่าเดิมมาให้ เช่น เกิดแผลเป็นนูนบริเวณที่ลบ รวมทั้งทำลายรากขนทำให้ขนคิ้วแหว่งหาย ดังนั้น การเลือกวิธีรักษาที่เหมาะสำหรับผิวบริเวณคิ้วโดยเฉพาะจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะต้องคำนึงถึงผิวที่บอบบาง รวมทั้งเส้นขนบริเวณคิ้วด้วย ซึ่งปัจจุบันมีนวัตกรรมเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับลบรอยสักคิ้ว มีปลอดภัยสูง ไม่ทำร้ายผิวและไม่ทำลายเส้นขน นั่นคือการลบรอยสักคิ้วด้วย PicoSure Laser

 


 

ทำไม PicoSure Laser จึงเหมาะสำหรับลบรอยสักคิ้ว ? 

PicoSure เป็นเลเซอร์ Picosecond ที่เหมาะสำหรับจัดการปัญหาเม็ดสีผิดปกติที่อยู่บนผิวหนัง โดยตัวเลเซอร์สามารถปล่อยพลังงานได้อย่างเฉพาะเจาะจงกับหมึกของสีรอยสัก จึงไม่ทำร้ายผิวบริเวณข้างเคียง รวมทั้งไม่ทำลายเส้นขนคิ้วด้วย ซึ่งการลบรอยสักนี้พลังงานแสงจะทำให้สีหมึกแตกกระจายตัวออก พร้อมดูดซึมและถูกร่างกายขับออกไปอย่างเป็นธรรมชาติ 


ลบรอยสักคิ้ว ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

หลายคนกังวลว่าหลังจากทำเลเซอร์ลบรอยสักแล้ว จะเกิดแผลที่ทำให้ใช้ชีวิตประจำวันยากขึ้น และอาจหายช้า ซึ่งสำหรับการทำ PicoSure Laser สามารถคลายกังวลเรื่องเหล่านี้ได้เลย เพราะมีวิธีปฏิบัติหลังรักษาที่ไม่ยุ่งยาก โดยเลี่ยงไม่ให้คิ้วโดนน้ำเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งวันต่อไปสามารถโดนน้ำได้อย่างปกติ แต่ควรงดกิจกรรมว่ายน้ำ หรือกิจกรรมที่ต้องแช่น้ำเป็นเวลานาน ๆ พร้อมทั้งเลี่ยงแสงแดดจัด ประมาณ 7-10 วัน สำหรับผลลัพธ์หลังการรักษา สามารถสังเกตเห็นรอยสักที่ค่อย ๆ จางลงหลังทำประมาณ 4-6 สัปดาห์ 

 


ลบรอยสักคิ้วอย่างปลอดภัย โดยไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้ผิวไหม้ โดยใช้เวลาในการทำเลเซอร์ประมาณ 10 นาที ซึ่งความรู้สึกขณะทำคล้ายกับการสักหรือหนังยางดีดผิวเบา ๆ ทั้งนี้สามารถทายาชาก่อนทำการรักษาได้ เพื่อให้รู้สึกสบายผิวมากยิ่งขึ้น 

 

PicoSure Laser ส่งพลังงานไปยังสีหมึกของสีรอยสักเท่านั้น จึงปลอดภัยต่อผิวบริเวณข้างเคียงและไม่ทำลายรากขน ดังนั้นหลังการรักษาด้วยเลเซอร์ ขนคิ้วจึงยังคงอยู่ปกติ 


 


PicoSure Laser ไม่ได้มีดี แค่ลบรอยสักคิ้ว

นอกจากจะเป็นเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับลบรอยสักบริเวณคิ้วแล้ว PicoSure Laser ยังสามารถลบรอยสักได้ทุกจุดของร่างกาย และยังลบรอยสักได้ทุกประเภท ทั้งสักแบบเครื่อง สักแบบมือ รวมทั้งมีประสิทธิภาพในการกำจัดทุกสีของหมึก ไม่ว่าจะเป็นรอยสักสีดำ รอยสักหลากสี ด้วยคุณสมบัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดการกับเม็ดสีโดยเฉพาะ ทำให้ PicoSure Laser เป็นเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับลบรอยสักเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ และความปลอดภัย

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห