Articles

cover

ปิดแมสครึ่งหน้า หน้าก็ยังต้องเป๊ะ เทรนแต่งหน้าปี 2022แบบสับแบบจึ้ง

25 February 2022

ปิดแมสครึ่งหน้า หน้าก็ยังต้องเป๊ะ เทรนแต่งหน้าปี 2022แบบสับแบบจึ้ง

ปีนี้เทรนการแต่งหน้าแบบโป๊ะแบบหนานั้นได้Outไปแล้ว ปีนี้ต้องเน้นงานผิว เผยผิวสวยในแบบฉบับของแต่ละคน การแต่งหน้านั้นนับเป็นเรื่องสนุกสำหรับเราเกือบทุกคนเพราะได้โชว์ศิลปะบนใบหน้า วาดรวดลายในแนวที่ตนเองต้องการ ซึ่งในแต่ละปีการแต่งหน้าก็จะมีเทรนที่แตกต่างกันไป มาดูกันว่าเทรนในปี2022นั้น เทรนแต่งหน้าแบบไหนมาแรงและควรนำไปแต่งตาม 

การลดขั้นตอนการแต่งหน้าจากเมื่อก่อนอาจจะ8-10 ขั้นตอน แต่ปีนี้ต้องเทรนงานผิว เหลือเพียง5-6 ขั้นตอน หรือยิ่งน้อยแล้วเผยผิวสวยยิ่งดีเข้าไปอีก

 

1.การลงรองพื้นให้ได้งานผิว รองพื้นผิว ให้ผิวออกมาสวย ดูเกลี้ยง เนียนใส ผิวฉ่ำน้ำ ดูสดใส เผยผิวธรรมชาติ สวยเหมือนไม่แต่ง  จึงควรเลือกใช้รองพื้นที่ปกปิดร่องรอยได้ดี บางเบา แต่ก็ต้องเน้นความสวยสุขภาพดีที่มาจากผิวพรรณด้วย

 

2. การแต่งตา  การใช้เซคเคิลไลน์ หรือ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์เป็นการใช้อายไลน์เนอร์ที่บริเวณหัวตา ที่เป็นทรงคล้ายปากนก ซึ่งในปีที่ผ่านมาสาวๆนำเทคนิคนี้มาใช้กันจนเป็นที่ติดอกติดใจ เพราะจะช่วยทำให้ดวงตาดูคมและยาวเรียวมากขึ้น ส่วนเซคเคิลไลน์เนอร์ ดับเบิ้ลไลน์เนอร์ ที่นำมาใช้เป็นเงาในบริเวณตาล่างก็ มาแน่นอนเพราะช่วยทำให้ดูมีพื้นที่ตาเยอะมากขึ้น หรือจะเขียนตาเป็นลายกราฟิก ลายเส้นตามใจคนแต่งเน้นสีสันจัดจ้านจะ เขียว เหลือง ส้ม หรือชมพูก็จัดไปเลย

 

3. คิ้วขนอุยเรียงเส้นสวย  ความคิ้วยังคงความเป็นธรรมชาติ คิ้วเส้น ๆ คิ้วเรียงเส้น ก็ยังคงไปต่อได้อยู่สำหรับปีนี้ ไม่เน้นเข้มไม่เน้นเขียนคิ้ว เน้นปัดขนคิ้วให้ฟูๆตั้งๆ

 

4. งานปาก ในปีนี้เน้นปากฉ่ำๆวาวๆเท่านั้น สำหรับปี2022นี้ ทาด้วยลิปกลอสหรือจะสีเอิร์ธโทนสายฝอสายเกาก็ย่อมได้ สีเหล่านี้จะทำให้หน้าดูสดใส ทันสมัย สุขภาพดี ชนิดที่ว่าใครไม่ได้ทาลิปสีเอิร์ธโทนตามด้วยลิปกลอสก็ดูOutไปเลยก็ได้

แต่ถึงอย่างนั้นทุกอย่างก็ควรจะให้มันลงตัวให้ได้มากที่สุดทั้ง เสื้อผ้า หน้า ผมจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน จะหวาน จะแซ่บ จะแมนใดๆก็ไปทางเดียวกัน


Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห