Articles

cover

ไขมันต้นขาลดได้ไม่ต้องวิ่ง

04 March 2022

ไขมันต้นขาลดได้ไม่ต้องวิ่ง

เรื่องไขมันสะสมเป็นปัญหาหลักสำหรับหลายๆคนยิ่งเรื่องไขมันไปสะสมที่เรียวขายิ่งเป็นเรื่องใหญ่สำหรับสาวๆหลายๆคน ไม่ว่าจะเป็นไขมันสะสมต้นขาหรือจะปัญหาขาไม่กระชับก็ตามแต่ สาวๆหลายๆคนก็หวังอยากมีเรียวขาที่สวยแต่ติดปัญหาตรงที่ไม่มีเวลาออกกำลังกายหรือขี้เกลียจออกกำลังกาย ใครที่มีปัญหาย้วยไม่กระชับ วันนี้จะพามารู้จักกับวิธีขาเรียวสวย กระชับ ลดไขมันต้นขากัน


1.ควบคุมการทานอาหาร  การควบคุมการทานอาหารเป็นวิธีง่ายๆแต่อาจจะยากสำหรับใครหลายๆคนนั้นก็คือการ ลดแป้ง น้ำตาล ของหวานต่างๆให้ลดลงจากกินน้ำปั่นวันละ1-2แก้วก็ให้ลดเหลือสัปดาห์ละ2แก้ว หรือจะให้ดีกว่านั้นคือเปลี่ยนจากน้ำปั่นมากินผลไม้ที่ไม่หวานแทนจะดีกว่ามากๆแต่ไม่ได้ให้งด เพราะร่างกายของเราก็ยังจำเป็นที่จะต้องได้รับสารอาหารจากสิ่งเหล่านี้ หากใครเผลอ อดระวังอาจจะทำให้โยโย่ได้

 

2.การดื่มน้ำ เรียกได้ว่าน้ำเป็นปัจจัยหลักในการใช้ชีวิตเพราะว่าในร่างกายของเรามีน้ำถึง60-70%หลายๆคนสงสัยแล้วน้ำไปอยู่ส่วนไหนของร่างกาย น้ำจะกระจายตัวไปอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกาย น้ำครึ่งหนึ่งจะอยู่ในเซลล์ต่างๆทั่วร่างกาย  เช่น  ในเลือด  น้ำเหลือง  เนื้อเยื่อ  ลำไส้  ตับ  ไต  กระเพาะปัสสาวะ เมื่อเราดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายของเราก็จะส่งผลให้ระบบเผาพลาญทำงานได้ดี ทานอาหารได้น้อยลงช่วยลดความหิวแล้วก็จะทำให้ร่างกายดึงไขมันส่วนต่างๆมาเผาพลาญแม้แต่ต้นขาก็ตาม นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวพรรณสดใส

 

3.การCardio การคาร์ดิโอช่วยลดต้นขาให้เรียวสวย แนะนำให้ทำท่าSquatหรือLunge เพราะเป็นท่าที่ช่วยลดต้นขาได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบริเวณต้นขาได้อีกด้วย สาวๆคนไหนอยากมีต้นขาเรียวสวยอย่าลืมทำคาร์ดิโอด้วยสองท่านี้กัน หรือแม้แต่การเดินในระหว่างวันเปลี่ยนจากการขึ้นลิฟต์เป็นการเดินขึ้นบันได ทำงานบ้าน การขยับตัวในระหว่างวันก็ส่งผลให้ร่างกายได้เผาพลาญไขมันลองทำตามกันดูรับรองว่าเห็นผลอย่างแน่นอน

 

นอกจาก3วิธีที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอีกทางที่จะช่วยทำให้เรียวขาสวยลดไขมันสะสมได้ดียิ่งขึ้นคือวิธีทางการแพทย์ เช่น Venus Legacy เป็นคลื่นวิทยุร่วมกับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ช่วยกระชับผิวหย่อนคล้อย ลดไขมันและcellulite/ CoolSculpting และCristal สลายไขมันด้วยความเย็นแบบถาวรโดยไม่ต้องผ่าตัด และไม่ต้องพักฟื้น/ SculpSureสลายไขมันด้วยเลเซอร์แบบถาวร / ฉีดลดขนาดกล้ามเนื้อน่อง


Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห