Articles

cover

ผิดหวังซ้ำซากกับเรื่องรักแร้

07 March 2022

ผิดหวังซ้ำซากกับเรื่องรักแร้

เรื่องใต้วงแขนสำหรับสาวๆนั้นเป็นเรื่องหนักอกหนักใจที่มักเจอทั้งปัญหา รักแร้ดำ ตุ่มหนังไก่ ขนคุดขึ้นอาจจะเกิดจากการกำจัดขนรักแร้ที่ผิดวิธี เช่น การโกนขนรักแร้ ถอดขนรักแร้แรงๆบ่อยๆก็จะทำให้รุขุมขนเกิดการขยายตัวจนทำให้เกิดเป็นตุ่มหนังไก่หรือใช้สารเคมีบางตัวเพื่อกำจัดขนรักแร้ส่งผลให้เกิดการเสียดสีการทำลายผิวหนังบริเวณรักแร้ทำให้รักแร้ดำ เกิดตุ่มหนังไก่หรือแม้แต่มีขนคุดทำให้สาวๆหลายๆคนหมดความมั่นใจใต้วงแขนไม่กล้าใส่เสื้อเปิดแขนหรือเกาะอกสวยๆ วันนี้จะมาแนะนำวิธีห่างไกลปัญหาเหล่านี้


1.การเลือกใช้โรลออน ผิวหนังบริเวณใต้รักแร้นั้นเป็นจุดที่sensitiveง่ายมากๆ ดังนั้นควรเลือกใช้โรลออนที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอลล์หรือว่าสารกันเสีย เพราะสารเหล่านี้อาจก่อนให้เกิดการแพ้ อักเสบเกิดเป็นตุ่ม สิวได้สำหรับหลายๆคน เลี่ยงได้เลี่ยง หันมาใช้สารส้มหรือโรลออนที่ไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้แทน


2.สครับผิวใต้วงแขนสัปดาห์ละ1ครั้ง การสครับผิวใต้วงแขนอย่างอ่อนโยนเพื่อสครับผิวหนังชั้นนอกที่ตายแล้วให้หลุดออกได้ง่ายนั้นนับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำ แต่ไม่ควรทำบ่อยจนเกินไปเพราะจะทำใหเกิดการระคายเคืองต่อใต้วงแขนได้และหลังจากที่สครับควรเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวด้วยน้ำมันมะพร้าวหรือOilที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอลล์


3.Laser การใช้เลเซอร์กำจัดขนรักแร้เป็นวิธีที่เป็นวิธีที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้งเหล่าดารา เซเลปเพราะวิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่เจ็บตัว ง่าย สบายและขนใต้วงแขนขึ้นช้า รักแร้เรียบเนียนไม่เป็นตุ่มหนังไก่ เมื่อทำติดต่อกันตามที่แพทย์แนะนำก็จะทำให้ขนรักแร้ขึ้นช้า  ขนาดเส้นขนบางลงและขนเหลือน้อยมากจนแทบไม่ขึ้นเลย


Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห