Articles

cover

ใต้ตาคล้ำปกปิดยังไงก็โป๊ะ

14 March 2022

 ใต้ตาคล้ำปกปิดยังไงก็โป๊ะ

หลายคนคงเจอปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า นอนดึกพักผ่อนน้อย ภูมิแพ้หรือจะร้องไห้ตามซีรีส์ก็ตามแต่ มักเกิดเป็นปัญหาของสาวๆจะรองพื้นหรือConcealerปกปิดขั้นสุดก็แล้วแต่ก็ยังไม่วายแต่จะปิดไม่อยู่ เรียกได้ว่ายิ่งกลบยิ่งชัดกันเลย

 

สาเหตุของการเกิดใต้ตาคล้ำ  สาเหตุของการเกิดใต้ตาคล้ำ ก็เกิดจากการที่เส้นเลือดบริเวณรอบดวงตาไหลเวียนไม่สะดวกทำให้เกิดการขยายตัวของเส้นเลือดดำทำให้รอยคล้ำใต้ตานั้นชัดเจน คนที่มีพันธุกรรมเป็นคนใต้ตาคล้ำเม็ดสีสะสมบริเวณดวงตาเยอะมากกว่าคนปกติ บริเวณดวงตาเกิดการอักเสบจากโรคภูมิแพ้ แสงแดด ฮอร์โมนของการตั้งครรภ์หรือมีอายุมากขึ้นก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ใต้ตาคล้ำชัดมากกว่าคนปกติทั่วไป

 

รักษาด้วยวิธีธรรมชาติ การรักษาใต้ตาคล้ำที่เกิดจากอายุที่มากขั้นนั้นอาจค่อนข้างยากเนื่อง แต่ถ้าหากมาจากปัจจัยอื่นๆก็สามารถที่จะบรรเทาอาการใต้ตาคล้ำให้ดีขึ้นได้ เช่นการพักผ่อนให้เพียงพอ7-8 ชั่วโมง เลี่ยงการนอนดึก ห่างจากความเครียดหรือปัญหาที่จะก่อให้เกิดความเครียด ประคบเย็นก็สามารถที่ช่วยให้ใต้ตาเกิดความผ่อนคลาย การออกกำลังกายให้เลือดไหลเวียนดี งดการขยี้ตาบ่อยๆ ช่วยลดการระคายเคืองของผิวใต้ตา การใช้SkincareหรือEye Creamที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวบริเวณใต้ตา ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอตามที่ร่างกายต้องการ ทั้งหมดที่กล่าวมาหากทำได้อย่างสม่ำเสมอรับรองได้ว่าใต้ตาที่หมองคล้ำก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

รักษาด้วยพิธีทางการแพทย์ รักษาด้วยพิธีทางการแพทย์ การรักษาด้วยวิธีนี้เป็นเรื่องที่หลายๆคนทำและได้ผลเห็นผลเร็วกว่าวิธีธรรมชาตินั้นก็คือการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา นอกจากจะช่วยไปเติมเต็มให้ใต้ตาสว่างแล้วยังอุ้มน้ำทำให้ริ้วรอยใต้ตาตื้นขึ้นเรียกได้ว่าฉีดครั้งเดียวช่วยได้หลายปัญหา

ฟิลเลอร์คืออะไร?  คือกรด Hyaluronic Acid หรือHA ที่ช่วยเติมเต็มเสริมชั้นในผิวหนังและใต้ผิวหนัง ช่วยลดและแก้ไขปัญหาผิวริ้วรอยร่องลึกบริเวณต่างๆของใบหน้าให้กลับมาดูอ่อนเยาว์ กระชับ เปล่งปลั่ง

อยู่ได้นานแค่ไหน?  ผลการรักษาฟิลเลอร์อยู่ได้ประมาณ 10-24 เดือน หลังจากนั้นก็จะสลายไปตามกระบวนการทำงานของร่างกาย


 

 

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห