Articles

cover

Astaxanthin ศาสตร์แห่งการชะลอวัยได้จริงหรือ?

18 March 2022

Astaxanthin ศาสตร์แห่งการชะลอวัยได้จริงหรือ?

หากใครอยากหาสารที่ต่อต้านอนุมูลอิสระสักตัว ขอแนะตัว Astaxanthin เพราะสารตัวนี้นั้นช่วยต่อต้านริ้วรอย สร้างคอลลาเจนเพื่อต่อต้านริ้วรอยทำให้ผิวแก่ช้าลงแล้วยังช่วยป้องกันโรคเบาหวาน หัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย เรียกได้ว่าสารตัวเดียวช่วยได้หลายปัญหาเลย

 

Astaxanthin นั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินอีถึง 500 เท่า และมากกว่าวิตามินซีถึง 6,000 เท่า ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆในร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นอันดับ1ของสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นสารสีแดงละลายง่ายในไขมัน แนะนำให้รับประทานในรูปแบบของSoft Jel ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายขึ้นและด้วยเอกลักษณ์พิเศษ จึงสามารถปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ได้ทั้งภายในและภายนอกได้ทุกส่วนทั่วร่างกาย จึงมีคุณลักษณะที่เหนือกว่าสารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่นๆ หลายคนจึงเรียก เป็น Astaxanthin “Nature's Most Powerful Antioxidant” ที่สุดของสารต้านอนุมูลอิสระ

 

Astaxanthinคือสารอะไร? เป็นสารสีส้มแดง กลุ่มcarotenoid หรือสารกลุ่มวิตามินเอ โดยสามารถออกฤทธิ์ได้เลยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นวิตามินเอในร่างกาย ซึ่งพบได้มากในสาหร่ายสีแดงสายพันธุ์ Heamatococcus  pluvialis ปลาแซลมอน และเปลือกปู เปลือกกุ้งมังกร

Astaxanthin ช่วยเรื่องอะไรบ้าง? มีงานวิจัยพบว่า เมื่อรับประทาน Astaxanthin ขนาด4 มก/วัน ต่อเนื่อง6สัปดาห์ มีการบำรุงผิวได้อย่างมีวินัย ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยลดลง ผิวยืดหยุ่นดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเรื่องของผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง ช่วยบำรุงจอประสาทตา บำรุงดวงตา ลดการอ่อนล้าจากการใช้สายตา เพิ่มการไหลเวียนเลือด ปกป้องผิวจากแสงแดด บำรุงระบบประสาทป้องกันสมองเสื่อม บำรุงกล้ามเนื้อและข้อต่อ

การเลือกซื้อ Astaxanthin  เลือกจากแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือ มีการเพาะเลี้ยงที่ได้มาตรฐาน AstaReal เป็นที่ผลิตจาก สาหร่าย Haematococcus pluvialis ซึ่งได้รับเพาะเลี้ยงภายใต้ระบบปิด ซึ่งทำให้ สาหร่ายสีแดงที่มีคุณภาพความบริสุทธิ์ และความคงตัวมากที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นที่พลาดไม่ได้เลยคือ มาตรฐานการผลิต เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม ควรเลือกที่ผ่านมาตรฐานการผลิตยาระดับสากลทำให้มั่นใจได้ในคุณภาพ ปราศจากสารปนเปื้อนอีกด้วย

 


Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห