Articles

cover

5 ทริคเตรียมตัวใส่ชุดว่ายน้ำให้สวยปัง ทันเที่ยวในหน้าร้อน

11 April 2022

เมื่อนึกถึงหน้าร้อน เชื่อว่าสาว ๆ ต้องนึกถึงทะเลและการใส่ชุดบิกินีกันอย่างแน่นอน ซึ่งช่วงหน้าร้อนนี้จะพลาดการถ่ายรูปคู่กับบิกินีตัวสวยคงน่าเสียดายแย่ แต่จะใส่บิกินีทั้งทีก็โชว์ผิวหลายจุด ทั้งรักแร้ หลัง บั้นท้าย และเรียวขา จะเตรียมตัวใส่บิกินีอย่างไรให้สวยทันเที่ยว ลองมาดูเคล็ดลับเหล่านี้ที่เราเตรียมมาให้สาว ๆ กัน



 

1. วงแขนกระจ่างใส ยกบ่อยไม่ต้องแอบเขิน

ชุดบิกินีร้อยทั้งร้อยก็ต้องได้โชว์วงแขน จะปล่อยให้มีขนและหมองคล้ำอาจทำให้เสีย Mood ถ่ายรูป โดยวิธีที่สาว ๆ นิยมกำจัดขนรักแร้แบบเร่งด่วนก็คือวิธีการแว็กซ์นั่นเอง แต่ไหน ๆ ก็อยากกำจัดขนกันแล้ว แนะนำให้เลเซอร์กำจัดขนกันไปเลย เพราะนอกจากจะช่วยให้ขนรักแร้หายไปแบบทันใจแล้ว ยังช่วยให้ขนขึ้นช้าลง ขนขึ้นใหม่เส้นบางลง หากทำอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ขนหายไปอย่างถาวร ซึ่งทริปเที่ยวครั้งต่อ ๆ ไปก็ไม่ต้องมานั่งถอน นั่งแว็กซ์กันแล้ว


 

 

2. สะดือสะอาด โชว์เอวต้องมา

นอกจากบิกินีที่ต้องโชว์แล้ว ไปเที่ยวช่วงซัมเมอร์แฟชันเสื้อครอปโชว์เอวก็เป็นอีกความฮิตที่สาว ๆ จะพลาดไม่ได้ เพราะฉะนั้นอย่าลืมที่จะดูแลความสะอาดของสะดือ โดยมีเคล็ดลับทำความสะอาดง่าย ๆ คือ ใช้หัวสำสีคอตตอนบัดชุบเบบี้ออยล์ นำมาถูวนบริเวณสะดือเพื่อทำความสะอาด โดยถูอย่างเบามือจนคราบสกปรกหลุดออก หลังจากนั้นนำสำลีใหม่ชุบแอลกอฮอล์เพื่อเช็ดทำความสะอาดสะดือเป็นขั้นตอนสุดท้าย

 

 

3. ผิวหลังใสอีกนิด เพิ่มความมั่นใจอีกขั้น

หากใครที่ขัดผิวเป็นประจำ ปัญหารอยแผลเป็นจากสิว หรือจุดด่างดำบริเวณหลังอาจมีน้อย แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล และต้องการเตรียมผิวให้เนียนเรียบแบบเร่งด่วน อาจเลือกวิธีเลเซอร์ โดยเลือกเลเซอร์ที่สามารถจัดการเม็ดสีที่ผิดปกติบนผิวได้ ซึ่งจะช่วยลดรอยแผลเป็น จุดด่างดำ และความหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ด้วย แต่แนะนำให้เลือกทำเลเซอร์ก่อนทริปที่มีการเผชิญแสงแดดจ้าอย่างน้อย 2 สัปดาห์ 

 


 

4. ขนต้องไม่แพลม ใส่บิกินีแล้วเป๊ะ

ไฮไลต์สำคัญของชุดบิกินีที่สาว ๆ ห้ามลืมเด็ดขาด คือการเก็บขนในที่ลับให้เรียบร้อย โดยหลายคนอาจศึกษาวิธีกำจัดขนด้วยการโกนหรือแว็กซ์ แต่หากทำผิดวิธีอาจเสี่ยงทำให้ผิวระคายเคืองได้ สำหรับวิธีกำจัดขนที่แนะนำ คือ การกำจัดด้วยเลเซอร์ ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดีมากกว่า อีกทั้งยังปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงกับปัญหาผิว แต่ทั้งนี้ควรเลือกรักษากับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ อีกข้อสำคัญ คือ เลเซอร์ควรมีความอ่อนโยนต่อผิวในจุดซ่อนเร้นด้วย โดยสาว ๆ คนไหนที่กลัวเจ็บอาจเลือกเป็นเลเซอร์ Soprano ICE ซึ่งช่วยปล่อยความเย็นขณะรักษา ทำให้สบายผิวไม่เจ็บนั่นเอง

 

 


5. เรียวขาเรียบเนียน ถ่ายได้ทุกมุมไม่ต้องซ่อน

เรื่องเรียวขาเป็นอีกจุดที่สาว ๆ ต้องโชว์อยู่บ่อย ๆ แต่ปัญหาผิวบางอย่างก็แก้ไขด้วยเมคอัพยาก อย่างปัญหาผิวแตกลาย สำหรับใครที่มองหาวิธีลบรอยแตกลายอยู่แล้ว และมีแพลนที่จะใส่บิกินีเที่ยวด้วย แนะนำให้รักษาด้วยเลเซอร์ในทีเดียว ซึ่งเป็นวิธีที่คุ้มค่าพร้อมให้ผลลัพธ์ดีในระยะยาว โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำเลเซอร์ดังนี้ VENUS VIVA, PicoSure Laser และ CoolGlide laser ทั้งนี้การเลือกใช้เลเซอร์ แพทย์จะประเมินให้เหมาะสมกับปัญหาแต่ละบุคคลอีกครั้ง

 

เมื่อเตรียมผิวพร้อมใส่บิกินีตัวสวยแล้ว สิ่งสำคัญเมื่อต้องเผชิญแสงแดดนาน ๆ ขณะท่องเที่ยว คือ การทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF ที่เพียงพอ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวพังหลังเที่ยว หวังว่าซัมเมอร์นี้สาว ๆ ทุกคนจะสนุกกับการทริปเที่ยว และมีความมั่นใจในการใส่บิกีนีมากกว่าที่เคย



Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห