Articles

cover

รู้จัก Skin Booster ผิวหน้า ฉีดแล้วดีจริงไหม ช่วยอะไรบ้าง?

30 May 2022

Skin Booster ชื่อนี้ในวงการความงามหลายคนอาจรู้จักในเชิงการฉีดวิตามินเพื่อฟื้นบำรุงผิวทั่วทั้งร่างกาย แต่สำหรับบทความนี้จะนำพาทุกคนมารู้จักกับ Skin Booster สำหรับผิวหน้า โดยเป็นวิธีฟื้นบำรุงผิวที่เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ชีวิตในปัจจุบันที่ค่อนข้างใช้ชีวิตเร่งรีบและไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเอง บวกกับสภาวะแวดล้อมต่าง ๆ ที่ทำให้ผิวดูหน้าโทรม ซึ่ง Skin Booster นี้คืออะไร และช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างไรบ้างมาตามไปดูบทความนี้กัน

 

 



Skin Booster ผิวหน้ามีแบบไหนบ้าง?

Skin Booster สำหรับผิวหน้า คือ การเติมสารอาหารหรือสารเติมเต็มที่มีผลช่วยฟื้นฟูผิว โดยในด้านความงามสามารถทำได้หลากหลายแบบ ซึ่งประเภทที่มีความปลอดภัยสูงและคุณหมอแนะนำมี ดังนี้

 

Meso Science treatment เป็นการทำทรีตเมนต์โดยปราศจากการฉีด แต่สามารถฟื้นบำรุงลึกถึงระดับเซลล์ผิว โดยใช้วิธีการผลัดเซลล์ผิวเพื่อเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง ซึ่งก่อนจะเติมอาหารผิวนั้นจะทำการเปิดผิวด้วยนวัตกรรมที่สร้างกระแสไฟฟ้าอ่อน ๆ เพื่อผลัดเซลล์ผิวด้านบนรวมทั้งกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ดี เพื่อพร้อมสำหรับรับสารอาหารผิวอย่างเต็มที่ จากนั้นจึงจะทำทรีตเมนต์เพื่อผลักวิตามินเข้าสู่ผิว พร้อมล็อกสารอาหารให้อยู่ในเซล์ผิว

 

โดย Meso Science treatment มีหลายประเภทให้เลือกทำ ซึ่งขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน โดยมีคุณสมบัติ ดังนี้

  • ทรีตเมนต์สำหรับปรับผิวให้กระจ่างใส โดยช่วยลดเลือน ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยแผลเป็นจากสิว รวมทั้งช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวแน่นกระชับยิ่งขึ้น
  • ทรีตเมนต์สำหรับแก้ปัญหาริ้วรอย ซึ่งช่วยลดริ้วรอยร่องลึก เติมเต็มริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้าให้ผิวเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังแก้ปัญหาผิวแห้ง ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและแข็งแรงขึ้น
  • ทรีตเมนต์สำหรับเพิ่มความเต่งตึง ลดความหย่อนคล้อยของผิว ช่วยให้ผิวแน่นและกระชับมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วย

 

Juvederm Volite เป็นการฉีดสารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (HA) ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก เพื่อปรับปรุงสภาพผิวหน้าให้ดีขึ้น โดย Juvederm Volite คือ ฟิลเลอร์ประเภทหนึ่งที่มีความนิ่มที่สุด ซึ่งเป็นฟิลเลอร์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ถูกคิดค้นมาเพื่อดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะ 

  • ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหน้า โดยช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว
  • ลดเลือนริ้วรอยเล็ก ๆ รวมทั้งช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลง ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น
  • ผิวดูอิ่มฟู เปล่งปลั่งมีสุขภาพดี โดยช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดีมากยิ่งขึ้น พร้อมลดปัญหาผิวแห้งเป็นขุย แต่งหน้าไม่ติด 
  • ลดปัญหาผื่น ผิวระคายเคืองง่าย ช่วยให้ผิวแข็งแรงทนต่อสภาวะแวดล้อมได้ดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังสามารถฉีด Skin Booster ‘Juvederm Volite’ ในจุดอื่น ๆ เพื่อปรับปรุงสภาพผิวได้ด้วย อาทิ คอ บริเวณเนินอก และหลังมือ เพื่อแก้ปัญหาผิวเหี่ยวหย่อนคล้อย


 

 

ทั้งนี้แม้จะขึ้นชื่อว่า Skin Booster บูสต์ผิวให้กลับมามีสุขภาพดี แต่ผลลัพธ์ของมันก็มีเวลาจำกัดด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับการดูแลผิวของตัวเราด้วย หากฉีด Skin Booster แล้วยังขาดการดูแลผิวรวมทั้งปฏิบัติพฤติกรรมที่เร่งให้ผิวเสื่อมสภาพไว การใช้ Skin Booster คงกลายเป็นเรื่องที่สูญเปล่า ดังนั้น ควรดูแลผิวด้วยการพักผ่อนอย่างเพียงพอ หลีกเลี่ยงแสงแดด และการดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น



Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห