Articles

cover

เปลี่ยนดวงตาให้สดใส บอกลาตาตก เปลือกตาหย่อน โดยไม่ต้องผ่าตัด

20 June 2022

รู้สึกว่าดวงตาของคุณเองไม่สดใสบ้างไหม เพราะเกิดจากลักษณะหนังตาตก เปลือกตาหย่อนคล้อย ดูเหมือนง่วงนอนตลอดเวลา ทำให้บุคลิกดูเหนื่อย เพลีย และหม่นหมอง ซึ่งจะเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้นเมื่อถ่ายรูปหน้านิ่ง ปัจจุบันปัญหาตาตกหรือเปลือกตาหย่อนคล้อยสามารถรักษาได้โดยวิธีการที่ไม่ต้องผ่าตัด โดยวิธีรักษาที่ได้รับความนิยมและแนะนำโดยคุณหมอมีดังนี้

 

 


วิธีรักษาปัญหาตาตก เปลือกตาหย่อน โดยไม่ต้องผ่าตัด


  • Filler เป็นวิธีที่เหมาะสำหรับคนที่มีเบ้าตาลึก ตาตกดูมีอายุ ทำให้ดวงตาดูเหนื่อยล้า โดยการฉีดฟิลเลอร์นั้นจะใช้เทคนิคเติมเต็มช่วยให้หางตาดูยกขึ้น เฉี่ยวขึ้น ลดปัญหาตาตก ซึ่งสามารถทำร่วมกับวิธีเติมเต็มใต้ตา ส่งเสริมให้ดวงตาโดยรวมดูสดใสไม่หม่นหมองเหมือนเก่า ให้ผลลัพธ์คงทนยาวนาน 1 -2 ปี

 

  • Ulthera รักษาปัญหาตาตกด้วยนวัตกรรมคลื่นเสียง Micro Focused Ultrasound ซึ่งสามารถส่งพลังงานลงลึกไปยังชั้นผิวชั้นเดียวกับที่ศัลยแพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงใบหน้า โดยช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ รวมทั้งฟื้นฟูคอลลาเจนเดิมให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้ดวงตาดูโตสดใส ลดปัญหาหางตาตก คิ้วตก ซึ่งสามารถทำเพียงครั้งเดียว ให้ผลลัพธ์อยู่นานถึง 1 ปี

 

  • Thermage FLX ทรีตเมนต์ที่เหมาะสำหรับทั้งรักษาปัญหาหนังตาตกและเปลือกตาหย่อนคล้อย โดยเป็นการใช้คลื่นวิทยุ RF ส่งพลังงานลงลึกไปยังใต้ชั้นผิวหนัง ช่วยทำให้เส้นใยคอลลาเจนกลับมากระชับ ส่งผลให้ผิวบริเวณรอบดวงตาเต่งตึงขึ้น ชั้นตาดูชัดขึ้น ลดปัญหาเปลือกตาหย่อนคล้อย พร้อมทั้งช่วยลดปัญหาถุงใต้ตาได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย โดยการทำทรีตเมนต์นี้สามารถทำเพียงครั้งเดียวแต่คงผลลัพธ์ยาวนาน 1 - 1.5 ปี เลยทีเดียว

 

ปัญหาหนังตาตกและเปลือกตาหย่อนคล้อยในแต่ละบุคคลมีระดับความรุนแรงที่ต่างกัน ซึ่งในบางกรณีสามารถรักษาได้โดยวิธีการที่ไม่ต้องผ่าตัด แต่สำหรับกรณีที่มีระดับความรุนแรงมากอาจจำเป็นต้องรักษาโดยวิธีการผ่าตัด ดังนั้น จึงควรเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำแนะนำและประเมินวิธีการรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลก่อน

 

 




Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห