Articles

cover

รวมวิธีรักษาสิวฉบับคุณหมอ วิธีไหนให้ผลลัพธ์ดีไม่เลี้ยงไข้

27 June 2022

เป็นสิว…ปัญหาผิวที่ใครก็อยากหาย เพราะนอกจากจะทำให้เราสูญเสียความมั่นใจในตัวเองแล้ว สิวกลับทิ้งทั้งรอยดำ รอยแดง และหลุมสิวไว้ ทำให้เกิดปัญหาผิวเพิ่มอีก ซึ่งวิธีการรักษาสิวนั้นมีหลายทางเลือกให้รักษา โดยบางคนอาจใช้วิธีรักษาด้วยตัวเอง คือ การหาสกินแคร์ที่ช่วยลดสิว แต่ในบางครั้งการเลือกสกินแคร์ผิดก็ทำให้ผิวอ่อนแอบวกกับสิวขึ้นง่ายมากกว่าเดิมเสียอีก อีกหนึ่งทางเลือกที่ดูจะเป็นวิธีรักษาที่เหมาะสม คือ การรักษาสิวกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามนั่นเอง 

 

การพึ่งวิธีรักษาโดยแพทย์นั้นมักมีหลายคำพูดเกิดขึ้น นั่นคือการเลี้ยงไข้ยื้อการรักษาให้สิวหายช้า หรือ พอหยุดการรักษาแล้วสิวก็กลับมาขึ้นอีก สำหรับความจริงนั้นแพทย์ที่ให้การรักษาทุกท่านมีความปรารถนาให้ผลลัพธ์ออกมาดี แต่ทั้งนี้อาจเกิดจากปัจจัยหลาย ๆ อย่างจากตัวบุคคลด้วย อาทิ เกิดจากฮอร์โมนที่ไม่สมดุล ความเครียด การดูแลตัวเอง รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่เป็นตัวกระตุ้นด้วย ดังนั้น การรักษาสิวให้หายจึงต้องอาศัยหลายปัจจัยรวมกัน โดยวิธีการรักษาสิวที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจาก ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ แนะนำมีดังนี้




  • Bio - Light การใช้แสงสีฟ้ารักษาสิว ฆ่าเชื้อสิวหรือ P-Acne โดยช่วยลดการเกิดสิวใหม่ ช่วยให้สิวอักเสบหายเร็วขึ้น นอกจากนี้แสงสีฟ้ายังมีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมัน ลดต้นเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใช้รักษาสิวทั่วไป สิวอักเสบ รวมไปถึงสิวติดสารสเตียรอยด์ 

  • Stop acne treatment ทรีตเมนต์ที่โดดเด่นในเรื่องการลดสิวอุดตัน สิวอักเสบ โดยมีวิธีรักษาสิวทั้งหมด 3 ขั้นตอน คือ การฉายแสงสีฟ้าเพื่อยับยั้งเชื้อ P-Acne สาเหตุการเกิดสิว ผลัดเซลล์ผิวด้วย Peeling Serum ช่วยปรับสภาพผิว ลดความมัน ลดการอักเสบของสิว และลดการเกิดสิวใหม่ พร้อมทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสและลดรอยสิว โดยบำรุงผิวและปิดรูขุมขนเป็นขั้นตอนสุดท้ายเพื่อลดการระคายเคืองของผิว

  • Detox & Deep pore treatment ทรีตเมนต์รักษาสิวที่เน้นการทำความสะอาดรูขุมขน อีกหนึ่งจุดสำคัญที่มักทำให้เกิดสิว โดยดีท็อกซ์ผิวด้วยตัวยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วยเคลียร์สิ่งสกปรกที่อยู่ภายในรูขุมขนอย่างล้ำลึก ทำให้สิวอุดตันและสิวเสี้ยนหลุดออกได้โดยง่าย พร้อมเติมวิตามินเข้าสู่ผิวส่งเสริมให้ผิวชุ่มชื้นมีสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น โดยผลลัพธ์จะดีขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อทำต่อเนื่องอาทิตย์ละ 1 ครั้ง

  • Bio-Peel treatment ทรีตเมนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ต้องการรักษาสิวและเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว โดยทรีตเมนต์นี้ใช้วิธีการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการสะสมของเซลล์ผิวเก่าที่สะสมมากจนก่อให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่สร้างคอลลาเจนพร้อมเสริมความแข็งแรงให้กับผิว แก้ปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตัน ผื่นแพ้ผิวหนัง รวมทั้งช่วยปรับผิวให้กระจ่างใสลดเลือนรอยสิวด้วยะ

  • Acne clear treatment ทรีตเมนต์รักษาสิวที่เริ่มด้วยการใช้กรดผลไม้ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ลดการสะสมของเซลล์ผิวเก่าพร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ส่งผลให้ลดการอุดตันของผิว ลดการเกิดสิวอักเสบ และลดการระคายเคืองผิว หลังจากเปิดผิวด้วยการผลัดเซลลล์ผิวแล้ว จะทำการผลักตัวยารักษาสิวเข้าสู่ผิว จบขั้นตอนด้วยมาสก์ที่มีคุณสมบัติลดการอักเสบของสิวและลดการระคายเคืองของผิวด้วย

  • Plasmalis ทรีตเมนต์รักษาสิวที่เน้นการขจัดต้นเหตุของการเกิดสิว โดยเป็นการใช้พลังงาน Plasma นวัตกรรมที่ช่วยฆ่าเชื้อ ทำลายเซลล์แบคทีเรีย ยีสต์ และรา พร้อมทั้งช่วยดึงเซลล์ผิวเก่าเสื่อมสภาพที่สะสมออยู่ในรูขุมขนให้หลุดออกมาอย่างอ่อนโยน จึงช่วยลดสาเหตุของการเกิดสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวเสี้ยน อุดตัน สิวอักเสบ รวมถึงช่วยให้รูขุมขนดูกระชับเล็กลง ลดรอยดำ ลดความมันบนใบหน้า และคุณสมบัติสำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ การผลัดเซลลล์ผิวช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

 

ปัญหาสิวของแต่ละคนมักเกิดจากสาเหตุที่แตกต่างกัน วิธีการรักษาก็มีหลากหลายทางเลือก นอกเหนือจากวิธีข้างต้นที่กล่าวมานั้นยังมีวิธีการรักษาสิวด้วยการทานยาหรือการทายาร่วมด้วย ดังนั้น หากต้องการรักษาสิวอย่างตรงจุด ควรเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญรับการประเมินปัญหาผิว เพื่อที่จะได้รับการรักษาอย่างเหมาะสมกับแต่ละบุคคล

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห