Articles

cover

ลบรอยสักด้วยเลเซอร์ เลือกอย่างไรให้จบจริง ไม่เหลือรอยเดิม

22 August 2022

ลบรอยสักด้วยเลเซอร์หนึ่งในวิธียอดนิยมที่หลายคนเลือกเพื่อลบรอยสักที่ไม่พึงปรารถนา แต่ทั้งนี้แม้จะขึ้นชื่อว่าเลเซอร์เหมือนกัน แต่ประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ รวมทั้งรีวิวต่าง ๆ ที่หลายคนค้นหาข้อมูลนั้นกลับพบว่าเลเซอร์ที่ใช้ในการลบรอยสักกลับมีความต่างกันอย่างสิ้นเชิง แล้วจะรู้ได้อย่างไรล่ะว่าเลเซอร์ที่ดีและเหมาะสมควรเป็นอย่างไร และมีปัจจัยไหนที่ช่วยให้รอยสักที่ต้องการลบหายไปจริงไม่ทิ้งรอยเดิม บทความนี้ได้รวบรวมคำตอบมาให้คุณแล้ว


 


เช็กลิสต์เลือกอย่างไรให้การลบรอยสักหายจริง ?

การจะลบรอยสักให้หายจริง ๆ นั้น ปัจจัยไม่ได้ขึ้นอยู่แค่เพียงเลเซอร์เท่านั้น ซึ่งควรพิจารณา ดังนี้

  • เลือกเลเซอร์ลบรอยสักที่สามารถทำลายเม็ดสีที่ผิดปกติบนผิวหนังได้อย่างเฉพาะเจาะจง โดยไม่สร้างผลกระทบทำร้ายผิวบริเวณข้างเคียง โดยในบางกรณีที่เลือกใช้เลเซอร์ไม่เหมาะสม อาจทำให้เกิดแผลเป็นตามมาได้ เช่น รอยไหม้ แผลเป็นรอยนูน ซึ่งสร้างความยุ่งยากในการรักษาเพิ่มขึ้นอีก

  • เลือกเลเซอร์ที่ลบรอยสักได้ทุกสี หรือ ตามสีของรอยสักบนผิวหนังคุณ โดยในบางเลเซอร์สามารถลบได้เพียงไม่กี่สีเท่านั้น หากเลือกไม่เหมาะสมอาจทำให้คุณเสียเวลารักษาไปอย่างสูญเปล่า เพราะผลลัพธ์สุดท้ายแล้วก็ยังคงเหลือรอยสักเดิมบางส่วนไว้บนผิวของคุณเอง

  • เลือกเลเซอร์ที่ลบรอยสักได้ทุกรูปแบบ ทั้งสักด้วยเครื่องและสักด้วยมือ ซึ่งการสักแต่ละรูปแบบทำให้เกิดการฝังตัวของสีที่ต่างกัน ในบางรายสีอาจจะซึมและอยู่ในระดับลึกจึงจำเป็นต้องเลือกใช้เลเซอร์ที่สามารถส่งพลังงานลงลึกไปยังเม็ดสีนั้นได้อย่างเฉพาะเจาะจง

  • เลือกเลเซอร์ที่ลบรอยสักได้ทุกตำแหน่งของร่างกาย ซึ่งสำหรับใครที่ต้องการลบรอยสักในบริเวณที่ผิวบอบบางอย่างบริเวณคิ้ว จำเป็นต้องใช้เลเซอร์ที่มีพลังงานเหมาะสมเพื่อจัดการรอยสักในบริเวณนั้น ซึ่งหากเลเซอร์ที่ใช้กลับทำให้เกิดแผลเป็นบนคิ้วอีกคงทำให้เสียความมั่นใจในการใช้ชีวิตมากเลยทีเดียว

  • เลือกลบรอยสักกับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ แม้ในหลายสถาบันความงามจะเลือกใช้เลเซอร์ชนิดเดียวกันรักษา แต่ก็ไม่ได้การันตีผลลัพธ์ว่ารอยสักที่ลบจะจางหายไปทั้งหมดเหมือนกัน เพราะการรักษาจำเป็นต้องปรับพลังงานของเลเซอร์ให้เหมาะสมกับรอยสักแต่ละแบบ โดยการรักษากับแพทย์ที่มีประสบการณ์ จะได้รับผลการักกษาที่แม่นยำกว่า ไม่ต้องเสียเวลารักษาหลายครั้ง และไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยเกินจำเป็นได้ 

 

ลบรอยสักหายจริง จบทุกรอยเดิม

หากการเลือกเลเซอร์ลบรอยสักต้องมีเช็กลิสต์มากมาย ทั้งควรเป็นเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับทำลายเม็ดสีผิดปกติโดยเฉพาะ ควรลบได้ทุกสี ควรลบได้ทั้งรอยสักจากเครื่องและมือ ควรลบได้ทุกตำแหน่งบนร่างกาย รวมทั้งควรเลือกรักษากับแพทย์ผู้มีประสบการณ์














 

 

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห