Articles

cover

มัดรวมเลเซอร์หน้าใสพร้อมรีวิว จบฝ้า กระ แผลเป็น หลุมสิว จุดด่างดำ

29 August 2022

อยากผิวเกลี้ยงหน้าใสแต่บางทีก็มีปัญหาผิวหน้าเยอะกว่าที่คิด ไหนจะจุดด่างดำ หลุมสิว รอยสิว รวมทั้งปัญหาหนักจัดการยากอย่างฝ้าและกระ จะหน้าใสทั้งทีแต่รวม ๆ แล้วกลับเผชิญหลายปัญหา จะทำอย่างไรให้สามารถรักษาปัญหาเหล่านี้จบในคราเดียว ทางออกที่ดูจะเหมาะสมที่สุด ณ เวลานี้ คงต้องยกให้เลเซอร์หน้าใสเป็นตัวเอกจัดการเคลียร์ผิวให้เนียนใส

 

ทำไมเราต้องเลือกเลเซอร์หน้าใสแทนการรักษาด้วยวิธีอื่นล่ะ? หลายคนอาจเกิดคำถามนี้ขึ้นมา โดยปัญหาผิวหน้าเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นจุดด่างดำ หลุมสิว รอยสิว ฝ้า กระ ไม่สามารถหายทั้งหมดได้ด้วยการใช้สกินแคร์ การผลัดเซลล์ผิว หรืออาจหายได้แต่ต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน การรักษาด้วยเลเซอร์หน้าใสจึงเป็นทางเลือกที่ช่วยให้เกิดผลลัพธ์เร็วและยังเห็นผลชัดเจนได้ตั้งแต่ครั้งแรก ไม่ต้องลองผิดลองถูกกับผิวหลายครั้งเหมือนวิธีการอื่น

 

 


เลเซอร์หน้าใสผลลัพธ์ชัดเจนที่คุณหมอแนะนำ 

สำหรับชนิดของเลเซอร์หน้าใสในวงการความงามนั้นมีหลากหลายให้เลือก ซึ่งมี 3 เลเซอร์นี้ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม จาก ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ ได้ให้คำแนะนำในเรื่องของผลลัพธ์ที่ทรงประสิทธิภาพ ดังนี้

  • Dual Yellow Laser เลเซอร์หน้าใสที่โดดเด่นในการรักษารอยแผลเป็นสีแดง ซึ่งเหมาะสำหรับจบปัญหารอยแผลเป็นจากสิว รวมทั้งช่วยรักษาความผิดปกติของผิวหนังชั้นบนด้วย อาทิ รอยแผลเป็นสีดำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ ซึ่งเป็นปัญหาผิวในระดับตื้น นอกจากนี้เลเซอร์ชนิดนี้ยังมีคุณสมบัติกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวเนียนละเอียด รูขุมขนกระชับมากยิ่งขึ้น






  • Medlite C6 Laser เลเซอร์หน้าใสที่โดดเด่นในการรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำระดับลึก โดยเลเซอร์สามารถปรับพลังงานที่ช่วยรักษาปัญหาผิวได้ทั้งในระดับตื้นและระดับลึก ได้แก่ ฝ้า กระ รอยแผลเป็นจากสิว และปาน ซึ่งช่วยทำลายเม็ดสีที่ผิดปกติให้ผิวกลับมาเนียนใสอีกครั้ง พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ช่วยแก้ไขปัญหารูขุมขนกว้างและหลุมสิวระดับตื้น




  • PicoSure Laser เลเซอร์หน้าใสทรงประสิทธิภาพที่สุด ในการรักษาเม็ดสีที่ผิดปกติและหลุมสิว เมื่อเทียบกับ Dual Yellow Laser และ Medlite C6 Laser เลเซอร์ชนิดนี้มีประสิทธิภาพในการรักษาปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว และหลุมสิวมากกว่า จำนวนครั้งในการรักษาน้อยกว่า โดยเห็นความเปลี่ยนแปลงชัดเจนตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่อาจมีค่าใช้จ่ายในการรักษาที่สูงกว่าเลเซอร์ทั้ง 2 ชนิดนี้ ซึ่ง PicoSure Laser สามารถส่งพลังงานเพื่อทำลายเม็ดสีที่ผิดปกติอย่างเฉพาะเจาะจง ในขณะเดียวกันพลังงานยังกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวจำนวนมหาศาล ทำให้ผิวแน่น เรียบเนียน รูขุมขนกระชับเล็กลง และรักษาหลุมสิว พร้อมปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสอย่างสม่ำเสมอ 

 


 

แม้เลเซอร์ทั้ง 3 ชนิดนี้จะมีคุณสมบัติและความโดดเด่นที่แตกต่างกัน ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกเฉพาะเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเสมอไป เพราะผิวหน้าของแต่ละบุคคลนั้นมีปัญหาและลักษณะผิวที่แตกต่างกัน ในบางกรณีอาจใช้เลเซอร์ใดเลเซอร์หนึ่งใน 3 ชนิดนี้รักษาให้หน้าใสได้ ดังนั้น หากใครที่กังวลเรื่องผลลัพธ์หรือค่าใช้จ่ายในการรักษาลองเข้ามาปรึกษากับคุณหมอก่อนได้ เพราะทุกปัญหาคุณหมอสามารถหาทางออกสำหรับผิวและงบประมาณของคุณได้อย่างเหมาะสม  

 

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห