Articles

cover

ตามรีวิวเปลี่ยนให้รูปร่างดีกับคุณหมอ มั่นใจและดูดีขึ้นในแบบที่เป็นคุณ

12 September 2022

เรื่องรูปร่างแน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกัน ทั้งน้ำหนัก ส่วนสูง รวมทั้งสัดส่วน โดยหลายคนอาจรู้สึกไม่ชอบหรืออยากปรับรูปร่างของตัวเองให้ดีกว่าเดิม ดังนั้น การจะเปลี่ยนรูปร่างให้ตรงตามที่ต้องการจึงต้องใช้วิธีการหรือเทคนิคที่เหมาะสมเฉพาะส่วนบุคคล นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่จะพาทุกคนตามไปดูรีวิวการรักษารูปร่างแบบ Personalized Program โดย ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ ที่มีการดูแลและรักษาเรื่องรูปร่างอย่างครอบคลุมไปพร้อมกับการรักษาที่วางแผนให้แบบเคสต่อเคส

 


 

ทำไม ศรินยาคลินิกเชียงใหม่ ต้องรักษารูปร่างแบบเคสต่อเคส?

 

คำว่ารูปร่างดีของแต่ละคนแตกต่างกัน หรือ ความต้องการแตกต่างกัน อาทิ ในกรณีของผู้หญิงและผู้ชายจะมีปัญหาในเรื่องสัดส่วนที่ต่างจุดกันจึงมีความต้องการปรับรูปร่างต่างด้วยเช่นกัน อย่างผู้หญิงอาจให้ความสำคัญกับต้นแขนต้นขาต้องการให้เล็กลง หน้าท้องแบนราบ รูปร่างมีส่วนโค้งส่วนเว้า มีก้นและเอวคอด ส่วนผู้ชายอาจต้องการลดพุงเพิ่มกล้ามหน้าท้อง การรักษาจึงต้องดูจุดประสงค์ของแต่ละบุคคลด้วย

 

พื้นฐานรูปร่างของแต่ละคนแตกต่างกัน อาทิ การลดไขมันหน้าท้องซึ่งเกิดขึ้น 2 กรณี คือ คนที่มีสัดส่วนของไขมันน้อยแต่อยากลดไขมันและเพิ่มกล้ามเนื้อหน้าท้องหรือ 6 packs ให้ชัดขึ้น กับอีกกรณีที่มีส่วนเกินมากกว่าปกติต้องการให้หน้าท้องลดลง ซึ่ง 2 เคสนี้ต้องการลดหน้าท้องเหมือนกันแต่ใช้วิธีรักษาที่แตกต่างกัน


 

 

เปลี่ยนให้รูปร่างดูดีด้วยวิธีไหนได้บ้าง ?

 

เน้นการลดไขมันและลดสัดส่วน

  • Coolsculpting  ทรีตเมนต์สลายไขมันด้วยระบบความเย็นโดยไม่ต้องผ่าตัด ดูด หรือฉีด นวัตกรรมจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีความปลอดภัยสูง สามารถกำจัดไขมันสะสมที่แม้แต่การออกกำลังกายก็ยากที่จะลดออกไปได้อย่างถาวร โดยทำครั้งเดียวเซลล์ไขมันลดลงได้มากถึง 20-30% ในขณะที่ใช้ระยะเวลาในการรักษาเพียง 35 นาที – 1 ชั่วโมง ซึ่งสามารถทำได้หลายจุด ทั้งหน้าอก เอว หน้าท้อง หลัง ต้นแขน ต้นขา เหนือเข่า ใต้คาง ไขมันหน้ารักแร้และใต้ก้น หลังการรักษาสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ตามปกติไม่ต้องพักฟื้น 
  • SculpSure นวัตกรรมสลายไขมันด้วยเลเซอร์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่สามารถลดไขมันส่วนเกินได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำถึง 24% โดยเลือกลดไขมันได้อย่างเฉพาะเจาะจงไม่ทำร้ายเนื้อเยื่อบริเวณข้างเคียง พร้อมช่วยกำจัดเซลล์ไขมันได้อย่างถาวร ซึ่งใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณ 25 นาทีเท่านั้น ซึ่งสามารถกำจัดไขมันได้หลายจุด อาทิ ใต้คาง หลัง เอว หน้าท้อง ข้างลำตัว ต้นแขน และต้นขา
  • Cristal ทรีตเมนต์สลายไขมันด้วยความเย็น นวัตกรรมจากประเทศฝรั่งเศสที่ส่งความเย็นไปยังเป้าหมายเพื่อกำจัดเฉพาะเซลล์ไขมันใต้ชั้นผิวหนังและเซลลูไลท์ โดยไม่ทำลายเซลล์และเนื้อเยื่อส่วนอื่น สามารถทำลายเซลล์ไขมันได้ประมาณ 20-30% ในแต่ละครั้งที่รักษา ซึ่งทำได้หลายบริเวณในร่างกาย ทั้งใต้คาง หน้าท้อง เอว แขน ขา และหัวเข่า หลังการรักษาสามารถทำกิจวัตรประจำวันต่าง ๆ ได้ตามปกติ







เน้นสัดส่วนและผิวกระชับ

  • Thermage FLX  ทรีตเมนต์เพิ่มความกระชับโดยใช้เทคโนโลยีความถี่คลื่นวิทยุชนิดขั้วเดียวส่งพลังงานไปยังใต้ชั้นผิวหนัง ซึ่งส่งผลกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินทำให้ผิวกระชับ แน่น และเรียบเนียนขึ้น พร้อมทั้งลดไขมันใต้ผิวหนังรวมถึงลดปัญหาผิวเหี่ยว ผิวเปลือกส้มด้วย โดยทำเพียงครั้งเดียวสามารถคงผลลัพธ์ได้นานถึง 1 - 1.5 ปี
  • Venus Legacy  ทรีตเมนต์สลายไขมันช่วยให้สัดส่วนดูกระชับ โดยใช้เทคโนโลยี RF 4D ที่สามารถส่งผ่านคลื่นพลังงานได้ถึงชั้นไขมันระดับลึก ช่วยลดความหนาของชั้นไขมันซึ่งทำให้เกิดการจัดเรียงโครงสร้างผิวใหม่ที่ทำให้ผิวมีความกระชับและแน่นขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นเซลล์ในบริเวณที่ทำ ซึ่งทำให้ผิวมีความเปล่งปลั่งดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น
  • TESLA Former™ FMS  ทรีตเมนต์ที่ช่วยปั้นกล้ามโดยเสริมความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อทุกส่วนและยังช่วยสลายไขมันส่วนเกินด้วย ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาออกกำลังกายน้อย สามารถปั้นกล้ามและปั้นหุ่นให้กระชับเทียบเท่ากับการออกกำลังกายแบบซิทอัพ หรือ สควอช ถึง 50,000 ครั้ง โดยใช้เวลาเพียง 30 นาที ไม่ต้องเสียแรงออกกำลังกาย ไม่ต้องผ่าตัด ดูด หรือใช้เวลาในการพักฟื้น สามารถทำได้หลายจุด อาทิ หน้าท้อง ก้น ต้นแขน และต้นขา














Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห