Articles

cover

ตามรีวิวหน้าเป๊ะ โปรแกรมรักษาที่ช่วยให้ทุกคนดูดีในแบบของตัวเอง

19 September 2022

เพราะนิยามความสวยของแต่ละคนนั้นต่างกัน และแต่ละคนก็มีเสน่ห์รวมทั้งเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน การปรับหรือแก้ไขผิว รูปหน้า ปัญหาต่าง ๆ บนใบหน้า จึงต้องได้รับการดูแลรักษาที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้น จึงมีการดูแลความงามในแบบ Personalized Programs เกิดขึ้น

 

Personalized Programs ดีกับทุกคนอย่างไร?

Personalized Programs คือ การวางแผนดูแลหรือรักษาความงามให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด พร้อมเกิดผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อบุคคลนั้น หรือ ทำความเข้าใจง่าย ๆ คือ การรักษาที่วางแผนแบบเคสต่อเคส ไม่ใช้วิธีการรักษาที่เหมือนกันทุกคน โดย Personalized Programs นั้นได้ถูกนำมาใช้ในศรินยา คลินิก เชียงใหม่ ซึ่งช่วยให้คนไข้ได้รับผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ โดยบทความนี้จะนำพาทุกท่านตามติดวิธีการรักษาดูแลใบหน้าที่แตกต่างกัน ทั้งรูปหน้า ผิว รวมทั้งปัญหาต่าง ๆ ที่มักเกิดขึ้นอย่าง สิว ริ้วรอย ฝ้า กระ เป็นต้น 


 

 

ดูดีในแบบที่คุณเป็นด้วยวิธีการที่ต่าง



  1. ยกกระชับรูปหน้าด้วยทรีตเมนต์

  • Ulthera นวัตกรรมยกกระชับหน้าที่สามารถส่งพลังงานผ่านคลื่นเสียงไปได้ลึกถึงชั้นผิวเดียวกับที่ศัลยแพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงใบหน้า จึงสร้างผลลัพธ์ในการยกกระชับได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ช่วยให้เกิดการจัดเรียงตัวของคอลลาเจนใหม่ พร้อมทั้งกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ที่ได้จึงช่วยเก็บผิวใต้คาง แก้ม ยกกรอบหน้าให้ชัด ลดความหย่อนคล้อย รวมทั้งลดริ้วรอย ทำให้ผิวดูเต่งตึง เรียบเนียนและแน่นขึ้น โดยเป็นการรักษาที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้น



  • Thermage FLX ทรีตเมนต์ยกกระชับผิวที่ใช้เทคโนโลยีความถี่คลื่นวิทยุช่วยส่งพลังงานลงลึกใต้ชั้นผิวหนัง ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินใหม่ พร้อมทั้งลดไขมันที่สะสมใต้ผิว ผลลัพธ์ที่ได้จึงช่วยลดความหย่อนคล้อยทั้งใบหน้า ลำคอ ผิวรอบดวงตา ยกกระชับให้รูปหน้าเรียว กรอบชัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นทรีตเมนต์ที่ช่วยให้ผิวบริเวณที่ทำเปล่งปลั่งมีสุขภาพดีขึ้นด้วย โดยเป็นการรักษาที่ไม่ใช้ระยะเวลาในการพักฟื้น ทำเพียงครั้งเดียวให้ผลลัพธ์นาน 1 - 1.5 ปี

 



2.            ปรับรูปหน้าด้วยการฉีด

  • Botox การฉีดปรับรูปหน้าที่นิยมสำหรับลดกราม ช่วยให้รูปหน้าดูเรียวเล็กลง โดยเป็นการฉีดสารสกัดจากโปรตีนธรรมชาติเพื่อให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามคลายตัว ซึ่งให้ผลลัพธ์คงอยู่นานประมาณ 3-6 เดือน ขึ้นอยู่กับ Botox ที่เลือกใช้และวิธีการดูแลของแต่ละบุคคล



  • Filler การฉีดปรับรูปหน้าที่มักใช้เพื่อเพิ่มจุดเด่นให้ใบหน้า เช่น เติมคาง หน้าผาก และโหนกแก้ม หรือช่วยลดตำหนิบางจุดเพื่อให้ใบหน้าได้รูปที่สมดุล เช่น แก้ไขขมับตอบ แก้มตอบ โดยการปรับรูปหน้าให้ได้มิติที่สมบูรณ์แบบนั้นขึ้นอยู่กับการประเมินการรักษาของแพทย์ที่ต้องวางแผนแบบเคสต่อเคส ซึ่งผลลัพธ์สามารถอยู่ได้นานประมาณ 1-2 ปีเลยทีเดียว

3.            จบปัญหาผิวด้วยเลเซอร์

  • PicoSure Laser สามารถเคลียร์ได้หลากปัญหาผิว เป็นเลเซอร์หน้าใสที่โดดเด่นมากในการกำจัดเม็ดสีที่ผิดปกติ อย่างฝ้า กระ ทั้งในระดับตื้นและระดับลึก รวมทั้งจุดด่างดำ รอยแผลเป็นจากสิว หลุมสิว พร้อมทั้งช่วยให้ผิวบริเวณที่ทำแน่นและเรียบเนียน รูขุมขนกระชับดูเล็กลง โดยเป็นเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้จำนวนครั้งในการรักษาน้อยกว่าเลเซอร์ชนิดอื่น


  • Medlite C6 Laser เลเซอร์ที่เหมาะสำหรับรักษาปัญหาเม็ดสีผิดปกติ ซึ่งสามารถปรับความยาวของคลื่นพลังให้เหมาะกับการรักษาได้ถึง 3 รูปแบบ รูปแบบสำหรับรักษาปัญหาผิวระดับตื้น เช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ รูปแบบสำหรับรักษาปัญหาผิวระดับลึก ทั้งฝ้า กระ ปาน รอยแผลเป็น หลุมสิว และรักษารูขุมขนกว้าง รูปแบบสุดท้ายสำหรับปรับผิวให้กระจ่างใส สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ


  • Dual Yellow Laser เลเซอร์ที่โดดเด่นในการรักษารอยแผลเป็นสีแดง เช่น รอยแผลเป็นจากสิว นอกจากนี้ยังช่วยรักษาปัญหาผิวอื่น ๆ ในระดับตื้น อาทิ ฝ้า กระ และจุดด่างดำ

 


4.            ดูแลสุขภาพผิวอื่น ๆ ด้วยทรีตเมนต์

  • รักษาสิว ด้วยทรีตเมนต์ที่เหมาะสมและตรงจุดกับปัญหาสิว อาทิ รักษาสิวอักเสบหรือสิวที่เกิดจากการติดสารสเตียรอยด์ด้วย Bio-Light การใช้แสงสีฟ้าฆ่าเชื้อสิวและลดการเกิดสิวใหม่ รักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ ด้วย Stop acne treatment ผสานการรักษา 3 ขั้นตอนทั้งการฉายแสงสีฟ้า ผลัดเซลล์ผิว และบำรุงผิวให้แข็งแรง นอกจากนี้ยังมี Program อื่น ๆ ที่เหมาะสำหรับรักษาสิว ซึ่งขึ้นอยู่กับการวางแผนของแพทย์
  • รักษารูขุมขนกว้าง ไม่ใช่เพียงเลเซอร์ที่สามารถกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลงได้ โดยบางทรีตเมนต์ก็มีคุณสมบัติโดดเด่นในการรักษารูขุมขนกว้างไม่แพ้กัน อาทิ Detox & Deep pore treatment ที่ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก ลดปัจจัยที่ทำให้เกิดรูขุมขนกว้าง Plasmalis นวัตกรรมผลัดเซลล์ผิวที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพที่สะสมและฝังอยู่ในรูขุมขนให้หลุดออก ทำให้รูขุมขนกระชับและดูเล็กลง Microdermabrasion การรักษาแบบกรอผิวที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ส่งผลให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น

 



5.            บำรุงผิวด้วยผลิตภัณฑ์

  • ผลิตภัณฑ์รักษาสิว โดยแพทย์จะเลือกผลิตภัณ์ที่เหมาะสำหรับสภาพผิวของแต่ละบุคคล รวมทั้งเหมาะสมกับปัญหาสิวด้วย อาทิ ปัญหาสิวอักเสบ สิวอุดตันง่าย สิวผดระคายเคืองง่าย 
  • ผลิตภัณฑ์ฟื้นบำรุงผิว อาทิ ประเภทให้ความชุ่มชื้น ประเภทเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว ประเภทส่งเสริมให้ผิวกระจ่างใสขึ้น โดยผลิตภัณฑ์แต่ละประเภทก็มีความเหมาะสมกับสภาพผิวของแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป
  • ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิว นั่นคือ การมีคุณสมบัติป้องกันแสง UV หรือบางรายทำงานอยู่กับหน้าจอประจำอาจต้องการคุณสมบัติที่ป้องกันแสงสีฟ้าด้วย โดยผลิตภัณฑ์ป้องกันแดดก็มีเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย ทั้งแบบครีมหรือเซรั่ม โดยแพทย์จะเลือกให้เหมาะสำหรับการใช้งานรวมถึงสภาพผิงของแต่ละบุคคล

 

จะเห็นได้ว่าทั้งทรีตเมนต์ เลเซอร์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวแต่ละชนิดให้คุณสมบัติที่โดดเด่นต่างกันออกไป ซึ่งสภาพผิวหรือสภาพปัญหาของใบหน้าแต่ละบุคคลก็ต่างกันออกไปเช่นกัน ดังนั้น การรักษาที่มีการวางแผนแบบเคสต่อเคสจึงช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างปลอดภัย แก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธภาพสูงสุดมากกว่าการรักษาที่ใช้มาตรฐานเดียวกันกับทุกเคส นอกจากนี้การรักษาแบบ Personalized Programs ยังช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของคนไข้ให้อยู่ในงบประมาณรวมทั้งช่วยย่นระยะเวลาในการรักษาให้เหมาะสมมากที่สุดด้วย






Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห