Articles

cover

ลดริ้วรอยใบหน้า เลือกฉีดแบบไหนให้เหมาะกับปัญหาแบบตรงจุด

26 September 2022

อยากจัดการปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มจากการเลือกรักษาด้วยวิธีไหนดี เพราะในวงการความงามนั้นมีหลากวิธีลดริ้วรอยให้เลือก ทั้งการใช้สกินแคร์ การฉีด ทำทรีตเมนต์ รวมไปถึงการผ่าตัดศัลยกรรม หากคุณกำลังมองหาวิธีการลดริ้วรอยที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจนและรวดเร็ว รวมทั้งค่าใช้จ่ายไม่สูงจนเกินไปการฉีดลดริ้วรอยคือคำตอบที่ตอบโจทย์ที่สุด แต่การฉีดก็มีหลายแบบให้เลือกเช่นกัน แล้วแบบนี้ควรเลือกอย่างไรดี ? บทความนี้มีคำตอบให้คุณ



 

 

การฉีดลดริ้วรอยมีแบบไหนบ้าง ?


  • ฟิลเลอร์ (Filler) การฉีดที่เน้นการเติมเต็มริ้วรอยจุดต่างบนใบหน้าให้ดูตื้นขึ้น โดยควรเลือกฉีดฟิลเลอร์ชนิดที่สามารถสลายเองได้ หรือเป็นสารไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic Acid) มีความปลอดภัยต่อผิว ให้ผลลัพธ์คงอยู่นานประมาณ 9-12 เดือน โดยฟิลเลอร์เหมาะกับการแก้ไขปัญหาริ้วรอยเหล่านี้

               ร่องตีนกา

ริ้วรอยร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก 

ใต้ตาที่มีความคล้ำลึก หย่อนคล้อย 

ริ้วรอย รอยย่นบนหน้าผาก 



  • โบท็อกซ์ (Botox) การฉีดที่เน้นให้เกิดความตึงกระชับ ช่วยคลายกล้ามเนื้อและยับยั้งการหดตัวของผิวหนังบริเวณที่ฉีด ซึ่งให้ผลลัพธ์คงอยู่นานประมาณ 3-6 เดือน หรือ ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของแต่ละบุคคลด้วย โดยโบท็อกซ์เหมาะสำหรับแก้ไขปัญหาริ้วรอย ดังนี้

ริ้วรอยระหว่างคิ้ว รอยย่นบนหน้าผาก ที่เกิดจากการแสดงสีหน้า 

ผิวรอบดวงตา อาทิ รอยตีนกา หนังตกตกดูหย่อนคล้อย 

ริ้วรอยร่องแก้มลึก มุมปากตก 

คางมีรอยย่น รอบพับที่ลึก


  • ฉีดเกล็ดเลือด (PRP) การฉีดที่เน้นการฟื้นฟูผิวให้อิ่มฟู เต่งตึง ลดปัญหาริ้วรอยเล็ก ๆ ซึ่งเป็นการฉีดที่ใช้เกล็ดเลือดของตัวเองนำมาปั่นเพื่อสกัดสารอาหารที่มีบทบาทสำคัญต่อผิว โดยให้ผลลัพธ์มากมายกับผิวหน้า ดังนี้

กระตุ้นให้เกิดการสังเคราะห์เส้นใยคอลลาเจนใหม่ในชั้นผิว

เพิ่มความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิวและเส้นใยคอลลาเจน ที่มีผลต่อความเต่งตึงของผิว

แก้ปัญหาผิวเหี่ยว ผิวเสื่อมสภาพ ช่วยให้ผิวเนียนละเอียด เต่งตึง ดูแน่นฟูขึ้น

ลดร่องริ้วรอยตื้น ๆ ซึ่งช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน เปล่งปลั่ง มีชีวิตชีวามากขึ้น 

 

 


ริ้วรอยบนใบหน้าของแต่ละคนนั้นเกิดขึ้นในจุดที่ต่างกัน โดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งการเผชิญมลภาวะอย่างแสงแดด พฤติกรรมการแสดงสีหน้าอารมณ์ ความเครียด เป็นต้น ดังนั้นการดูแลรักษาจึงมีความต่างออกไปเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ และการฉีดเกล็ดเลือด หากคุณมีความต้องการรักษาปัญหาริ้วรอยต่าง ๆ บนใบหน้า ที่ ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ มีบริการหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ปัญหาริ้วรอยที่มีความแตกต่างกัน สามารถเข้ามาพูดคุยรับคำปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ก่อนได้ เพื่อให้แพทย์ประเมินปัญหา วางแผนการรักษาด้วยวิธีการที่เหมาะสมในงบประมาณที่คุณต้องการ

 

Related article