Articles

cover

3 ปัญหาที่ควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

14 October 2022

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือ การเติมเต็มสารกลุ่มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid)หรือ HA เข้าไปเติมเต็มบริเวณใต้ตาหรือจุดที่มีปัญหา เช่น ใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ตาโหล เบ้าตาลึก ฟิลเลอร์มีคุณสมบัติอุ้มน้ำเติมเต็มร่องลึกให้ตื้นขึ้นได้ในพริบตา การฉีดฟิลเลอร์เข้าไปจึงช่วยทำให้ใต้ตาดูฟูอิ่มน้ำ ร่องใต้ตาดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดและยังช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนวัยมากขึ้นอีกด้วยค่ะ


 

3 ปัญหาที่ควรฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ดังนี้

1.     ใต้ตาหมองคล้ำ ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายไม่ว่าจะช่วงวัยเรียนหรือวัยทำงานก็มักเจอปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ที่เกิดจากการนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ โรคภูมิแพ้ ที่ต้องแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเช่นคอยใช้คอนซีลเลอร์กลบใต้ตาที่หมองคล้ำตลอด ก็สามารถใช้ฟิลเลอร์เพื่อแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำได้ อาจทำร่วมกับเลเซอร์เพื่อลดรอยดำ

2.    ร่องใต้ตาลึก ที่บ่งบอกว่าเราผ่านมรสุมชีวิตมาอย่างยาวนานแค่ไหน ต่อให้โบกอายครีมอย่างหนักหน่วงเท่าไรร่องใต้ตาที่เป็นเส้นๆก็ไม่หายไปสักที มักเกิดจากมลภาวะที่ต้องเจอในแต่ละวัน อายุที่เพิ่มมากขึ้นจึงทำให้ไขมันบริเวณใต้ตาเกิดการฝ่อตัว ผิวรอบดวงตาลึกลงเกิดร่องใต้ตาลึก ทำให้ดูเหนื่อยโทรมนั่นเอง  ร่องใต้ตาลึกสามารถฉีดตัวฟิลเลอร์เข้าไปเติมเต็มให้ร่องใต้ตาดูตื้นขึ้นมาได้

3.    ถุงกาแฟหรือถุงใต้ตา ถุงใต้ตาเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งพันธุกรรม อายุที่เพิ่มมากขึ้นและการพฤติกรรม  อายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ผิวหย่อนคล้อย ร่วมกับไขมันใต้ตาที่หายไปทำให้เกิดการหย่อนคล้อยลงมา  การฉีดฟิลเลอร์ตามจุดที่ช่วยยกกระชับใบหน้าและพยุงผิวใต้ตาจะช่วยให้ถุงใต้ตาดีขึ้น สามารถทำร่วมกันกับการทำtreatment กลุ่ม Ultherpy และ Themage เพื่อช่วยให้ผิวใต้ตาตึงขึ้น ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้จะช่วยทำให้ถุงใต้ตาดีขึ้น

 

การฉีดฟิลเลอร์อยู่ได้นานแค่ไหน?

การฉีดฟิลเลอร์นั้นโดยเฉลี่ยจะอยู่ได้ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับริเวณที่ฉีดและยี่ห้อของฟิลเลอร์ที่ฉีดด้วย เนื่องด้วยตัวฟิลเลอร์นั้นมีโมเลกุลที่ยืดหยุ่นแตกต่างกันไปแล้วแต่ละรุ่นและยี่ห้อ ทั้งนี้ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อศึกษาเพิ่มเติมนะคะ

การฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นหัตถการทางการแพทย์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทั้งในกลุ่มคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงต่างใช้ฟิลเลอร์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ทั้งฟิลเลอร์คาง ฟิลเลอร์จมูก นับเป็นวิธีที่ดีรวดเร็วไม่ต้องผ่าตัดหรือรอการพักฟื้น หลังฉีดเสร็จสามารถใช้ชีวิตประจำได้อย่างปกติ แต่การทำหัตถการใดๆก็ตามที่เกี่ยวข้องกับบริเวณใบหน้าควรศึกษาข้อมูลและเลือกคลินิกที่ปลอดภัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่เราอาจคาดไม่ถึงตามมาทีหลัง แนะนำที่ Sariya Clinic ศูนย์เลเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ เน้นการรักษาที่ออกแบบเฉพาะแต่ละบุคคล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า20ปี พร้อมให้คำปรึกษาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆค่ะ

 

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห