Articles

cover

Lifting / Botox / MesoFat แตกต่างกันอย่างไร

21 October 2022




Lifting / Botox / Meso Fat จะมีสักกี่คนที่สามารถแยกความแตกต่างการทำงานทั้ง3ตัวนี้ออก แอดเชื่อว่าหลายๆคนคงงง สับสนว่าแต่ละตัวเนี่ยช่วยแก้ปัญหาอะไรบ้าง วันนี้แอดจะพามารู้จักข้อมูลเบื้องต้นทั้ง 3ตัวนี้กันว่าแต่ละตัวช่วยแก้ปัญหาอะไร และปัญหาใบหน้าที่คุณๆเจออยู่ตอนนี้เหมาะกับตัวไหนบ้างมารู้ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ


1. เริ่มกันที่ Lifting หน้า คือ การยกกระชับผิวใบหน้าและลำคอให้ตึงกระชับขึ้นด้วย Botox แต่ฉีดในตำแหน่งที่ช่วยยกกระชับ เพื่อเป็นการเก็บกรอบหน้าให้โครงหน้าชัดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเห็นผลได้ในประมาณ 2 สัปดาห์ ยิ่งถ้าทำควบคู่กับการฉีด Botox กรามแล้วล่ะก็ยิ่งเห็นผลลัพธ์คูณสอง แค่นี้หน้าก็เรียวสวยเข้ารูป ทีนี่จะถ่ายรูปมุมไหนก็สวยเป๊ะไม่ต้องเข้าแอพแต่งรูปเลยค่ะ การ Lifting นั้นสามารถคงสภาพได้ 3-4 เดือนเท่านั้น ควรไปย้ำทุกๆ4เดือนหรือตามที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแนะนำ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 25ปีขึ้นไป หรือผู้ที่เริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่นบริเวณใบหน้าและลำคอที่ค่อนข้างชัดเจน เมื่อเริ่มสังเกตใบหน้าว่ามีรอยย่น หย่อนคล้อยไม่ควรปล่อยไว้นาน เพราะยิ่งปล่อยไว้นานยิ่งทำการLiftingใบหน้าและลำคอขึ้นยากนะคะสาวๆ


2. Botox คือ Botoxลดริ้วรอยที่เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อ โดยไปยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาทที่ปลายประสาท ช่วยลดริ้วรอยจากการแสดงสีหน้า เช่น เวลายิ้มแล้วมีตีนกา หน้าผากย่นเป็นเส้นๆเวลาขมวดคิ้ว นอกจากช่วยปรับใบหน้าแล้วBotoxยังช่วยลดน่องและกรามที่เกิดจากกล้ามเนื้อ เมื่อใช้ Botox ฉีดเข้าไปบริเวณที่ต้องการรักษา กล้ามเนื้อก็จะทำงานน้อยลง จึงทำให้มีขนาดเล็กลงในระยะเวลา 1-2 สัปดาห์ และคงสภาพอยู่ได้ 4-6 เดือน กรณีฉีดลดกรามและน่องถ้าฉีดต่อเนื่องหลายครั้ง ผลลัพธ์จะอยู่ได้นานขึ้นและสามารถทำให้กล้ามเนื้อขนาดเล็กลงในระยะยาวอีกด้วยค่ะ


3. เมโสแฟต (Meso Fat) คือ ตัวยาลดไขมันส่วนเกินเพื่อกระชับสัดส่วน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดแก้ม ลดเหนียง ต้นแขน ต้นขา น่องหรือแม้แต่สะโพกที่เกิดจากไขมันโดยไม่ต้องผ่าตัด สามารถอยู่3-4 เดือน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับยี่ห้อและปริมาณที่ฉีด ซึ่งเมโสแฟตนั้นประกอบไปด้วยสารยาที่มีคุณสมบัติเร่งการเผาผลาญไขมัน รวมถึงช่วยลดกระบวนการเกิดเซลล์ไขมันขึ้นมาใหม่ ไขมันจะถูกขับออกทางเหงื่อหรือระบบขับถ่ายทำให้บริเวณที่ฉีดเมโสแฟตนั้นมีขนาดเล็กลง โดยมีสารที่ออกฤทธิ์หลักๆคือ

·        L-Carnitine มีคุณสมบัติช่วยเปลี่ยนเซลล์ไขมันให้กลายเป็นพลังงาน รวมถึงสลายไขมันส่วนเกินใต้ผิวหนัง

·        Mesostabyl ลดการเกิดเซลล์ไขมันใหม่และคอเลสเตอรอลในชั้นเนื้อเยื่อ

·        Tyrosine ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันของร่างกายให้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

·        Artichoke extract  ลดการสร้างกรดไขมันและระดับไขมันแบบเฉพาะจุด

สรุปได้ว่า Lifting  / Botox  / Meso Fat  นั้นทำงานแตกต่างกัน Lifting ช่วยยกกระชับผิวหน้าและลำคอพร้อมทั้งช่วยให้โครงหน้าชัดด้วยBotox เหมาะสำหรับผู้ที่มีริ้วรอยและผิวหนังหย่อนคล้อย  ส่วนBotox นั้นช่วยลดริ้วรอยตีนกาหน้าผากและทำให้กล้ามเนื้อทำงานน้อยลงจึงเป็นผลให้บริเวณที่ฉีดมีขนาดเล็กลง เหมาะสำหรับลดกล้ามเนื้อน่อง กราม เ แต่ถ้าต้องการลดไขมันก็จะใช้เมโสแฟตเพื่อช่วยสลายไขมันส่วนเกิน เช่น แก้ม เหนียง  แต่ทั้งว่า Lifting  / Botox  / Meso Fat  ที่กล่าวมานั้นควรเข้าพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำการประเมินเพื่อที่จะแก้ไขได้ตรงจุด และควรเลือกคลินิกที่ปลอดภัยน่าเชื่อถือ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน แนะนำที่ Sariya Clinic ศูนย์เลเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ เน้นการรักษาที่ออกแบบเฉพาะแต่ละบุคคล โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากกว่า20ปี พร้อมให้คำปรึกษาตลอดการรักษา

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห