Articles

cover

โกนขนหน้าช่วยทำให้หน้าเรียบเนียนขึ้นจริงไหม?

07 November 2022

เป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่งเลยกับ การโกนขนหน้า  หลายคนอาจจะเห็นผ่านตามาบ้างในโลกโซเชียล  และแอดเชื่อว่าบางคนคงลองทำไปบ้างแล้ว เห็นรีวิวทำแล้วชีวิตดี๊ดี หน้าเนียนใสไร้สิว เมื่อไม่มีขนสิวก็จะลดลง หน้ากระจ่างใสดุจดั่งกระจกเงา หนวดที่เป็นไรขนอ่อนที่หน้าจะหายไปซักทีแต่งหน้าติดทน แต่เอ๊ะ!โกนขนหน้าทำให้หน้าเรียบเนียนได้จริงหรอ? ถ้าไม่อยากโกนขนหน้ามีวิธีอื่นที่ไม่ทำลายผิวไหม? แอดจะพาทุกคนมาหาคำตอบกันค่ะ


               การกำจัดขนหน้าเพื่อความสวยงามเป็นเรื่องปกติของคนรักสวยรักงามอย่างเราๆอยู่แล้ว ยิ่งสมัยรุ่นคุณแม่คุณยายก็กำจัดโดยการใช้เส้นด้าย หรือที่เรียกว่า หมังหมิ่ง  ซึ่งจะใช้แป้งทาหน้าให้ขาวเพื่อลดแรงเสียดสีจากเส้นด้าย จากนั้นก็จะใช้เส้นด้ายเพื่อทำการดึงเพื่อให้ขนหลุดนั่นเองค่ะ ส่วนการโกนขนหน้าที่เป็นกระแสเพื่อกำจัดขนอย่างรวดเร็วนั้น โกนเสร็จขนก็จะขึ้นเร็วมากกกกแล้วยังทำให้ขนที่เกิดขึ้นมาใหม่มีขนาดเส้นหน้าตัดที่กว้างมากขึ้น เสี่ยงต่อกาสร้างแผลบนใบหน้า ระคายเคืองอีก ซึ่งวันนี้แอดมีอีกหนึ่งวิธีที่ปลอดภัย ยิ่งทำขนยิ่งบางลงๆ คือการเลเซอร์ขนหน้าด้วยเครื่อง CoolGlide Laser และเครื่อง Soprano ICE


1.เครื่องเลเซอร์CoolGlide Laser เป็นเลเซอร์จากประเทศสหรัฐอเมริกา มีความปลอดภัยสูง ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ยุโรปรวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นเลเซอร์ที่ได้รับความนิยมในการใช้กำจัดขนเป็นอย่างมาก และยังใช้สำหรับปรับผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย รักษาเส้นเลือดขอด และรักษาโรคที่เกิดความผิดปกติของเส้นเลือดอีกด้วยค่ะ  

CoolGlide Laser นับว่าเป็นเลเซอร์ที่ตอบโจทย์การกำจัดขนของคนไทยเลยก็ว่าได้ เพราะเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวและเส้นขนทุกประเภท โดยตัวเลเซอร์สามารถปล่อยพลังงานลงไปยังรากขน ช่วยให้เซลล์รากขนถูกทำลายและหลุดร่วงไป ขนที่งอกขึ้นมาใหม่ก็จะบางลงเรื่อยๆในทุกครั้งที่ทำเลเซอร์และจะค่อยๆหายไปอย่างถาวร สามารถทำได้ทั้งใบหน้า แขน ขา รักแร้ หน้าอก บิกินี สะดือ  ที่สำคัญไม่ทำอันตรายต่อผิวบริเวณข้างเคียง ไม่เจ็บเนื่องจากมีนวัตกรรมปล่อยความเย็น อาจรู้สึกไม่สบายผิวเล็กน้อยเพียงเท่านั้นเองค่ะ ควรมาทำทุก ๆ 1-3 เดือน ประมาณ 5-8 ครั้ง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีนะคะ   

CoolGlide Laser เหมาะสำหรับใคร ?

·        ผู้ที่ต้องการกำจัดขนถาวร

·        ผู้ที่มีปัญหารูขุมขนกว้าง 

·        ผู้ที่มีหลุมหรือรอยแผลเป็นจากสิว

·        ผู้ที่มีปัญหาริ้วรอย ผิวไม่เรียบ

·        ผู้ที่มีผิวหน้าหมองคล้ำ

·        ผู้ที่มีปัญหาเส้นเลือดขอด

·        ผู้ที่มีความผิดปกติของเส้นเลือด

 

2.เครื่อง Soprano ICE  เลเซอร์กำจัดขนที่คุณลืมจะความเจ็บ และไม่ต้องกำจัดขนบ่อย ด้วยนวัตกรรมICETM Technology เป็นเทคโนโลยีที่ปล่อยความเย็นขณะทำ ระหว่างที่ทำจะรู้สึกเย็นสบาย ไม่เจ็บ และยังป้องกันผิวไหม้จากการทำเลเซอร์ด้วย ปลอดภัยได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยค่ะ

Soprano ICE เรียกได้ว่าตอบโจทย์คนที่กลัวเจ็บหรืออยากเลเซอร์ขนหน้าแบบไร้กังวล แอดมินก็แนะนำตัวนี้เลยค่ะ เจ้าตัวเลเซอร์จะใช้ความยาวคลื่น 810 nm หรือ 755 nm และสามารถส่งพลังงานได้อย่างเจาะจงไปยังเป้าหมายที่เซลล์สีของรากขน จากนั้นขนจะดูดซับพลังงานสูงกว่าบริเวณข้างเคียง ทำให้เกิดความร้อนแผ่กระจายไปทำลายเซลล์รากขน ส่งผลให้ทุกๆ ครั้งที่ทำ ปริมาณขนจะลงลง ขนขึ้นช้าลง และเส้นบางลง หลังทำเลเซอร์อาจมีจุดแดงบ้างประมาณ 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องประคบเย็นในบริเวณที่ทำแต่อย่างใด สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติเลยค่ะ

ความโดดเด่นที่ทำให้ Soprano ICE ต่างจากเลเซอร์กำจัดขนทั่วไป ?

·        ปลอดภัยในทุกสภาพสีผิว สามารถทำได้แม้ในคนที่มีผิวสีคล้ำ

·        กำจัดได้ทั้งเส้นขนสีดำ และสีทอง ได้ผลดีทั้งขนเส้นใหญ่และเส้นบาง

·        ทำลายรากขนได้ทั้งหมด โดยไม่ทำให้หนังกำพร้าเสียหาย

·        ทำได้ทุกตำแหน่งของร่างกาย รวมถึงบริเวณที่มีผิวบอบบาง เช่น หู จมูก และ บิกินี

·        ใช้เวลาทำไม่นาน เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนหัวเลเซอร์เป็นขนาดใหญ่ได้ ในกรณีทำในพื้นที่กว้าง

สำหรับใครที่มีแพลนจะเลเซอร์ขนหน้าหรือเลเซอร์ขนบริเวณอื่นอยู่แล้ว แอดแนะนำ เครื่อง CoolGlide Laser และเครื่อง Soprano ICE เลยค่ะ เห็นผลดี ไม่เจ็บตัว ไม่จกตายิ่งทำเรื่อยๆขนก็จะหายถาวรนะคะ และหลังทำเลเซอร์ขนหน้าผิวหน้าผิวหน้าอาจจะมีความแห้งมากขึ้น หรือบริเวณอื่นๆเช่น รักแร้ บีกินนี อย่าลืมบำรุงผิวหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นประจำทุกวันและสิ่งสำคัญคืออย่าลืมทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสีUVA UVB เพื่อผิวหน้าที่ใสห่างไกลริ้วรอยค่ะ



Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห