Articles

cover

4 วิธีที่จะช่วยให้ผิววาวสวยรับลมหนาว

14 November 2022

               ผิวสวย เรียบเนียนดูอิ่มน้ำ เป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา ปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่ายิ่งผิวดี ผิวสวยยิ่งสนุกและมีความสุขกับการแต่งตัว เพิ่มความมั่นใจในตัวเองไปอีกใช่มั้ยล่ะคะ ยิ่งจะเข้าสู่ฤดูหนาวยิ่งต้องดูแลผิวเป็นพิเศษ แต่เชื่อว่าหลายๆคนอยากผิวสวยแต่ไม่รู้จะเริ่มดูแลจากจุดไหน ผิวทั้งหมองคล้ำ และแห้งกร้าน  วันนี้แอดมี4วิธีง่ายๆที่จะช่วยให้ผิวของคุณดูวาวสุขภาพดีมาฝากค่ะ



1. ผลัดเซลล์ผิวที่ตายออก   การผลัดเซลล์ผิว (Skin Cell Turnover) เป็นเรื่องเป็นปกติของร่างกายที่จะผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกมาที่เรียกว่าขี้ไคหรือคราบไคและเผยผิวใหม่มาทดแทน ผิวหน้าก็มีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกเช่นกัน โดยปกติผิวหนังเราจะทำการผลัดเซลล์ทุกๆ 14-30 วันค่ะ แต่เนื่องด้วยแสงแดด มลภาวะที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดการสะสมของผิวชั้นนอก จนก่อให้เกิดปัญหาผิวหน้าทั้งผิวคล้ำ สิวอุดตัน ผิวกร้าน รูขุมขนกว้าง  เราจึงต้องทำการผลัดเซลล์ผิวเก่าด้วยกรดที่มีฤทธิ์ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า แอดแนะนำกรด4ตัวค่ะ

·        AHA (Alpha hydroxy acid) ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

·        BHA (Beta hydroxy acid) ช่วยลดการอักเสบ ลดการเกิดสิวอุดตันและช่วยควบคุมความมัน

ไม่ควรใช้ทั้ง2ตัวนี้ร่วมกันนะคะ ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับปัญหาผิวหน้าตัวเอง และการผลัดเซลล์ไม่ควรทำบ่อยๆเพราะจะก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว  ควรทำ1-3ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ ผลัดเซลล์ผิวแล้วอย่าลืมทากันแดดทุกวัน แค่นี้ผิวเราก็จะใสไร้สิวอุดตันแล้วค่ะ




2.บำรุงด้วย Body Cream & Oil หลังอาบน้ำทันที   การทาครีมอย่างเดียวไม่พอถ้าหากคุณอยากเป็นคนที่มีผิวกายเนียนสวย  การทาบอดี้ออยล์ทันทีหลังอาบน้ำควรค่าแก่การทำมากๆเลยค่ะ เพราะครีมบำรุงผิวทั่วไปช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นแล้วยิ่งทาออยล์เข้าไปเสริมอีกยิ่งกักเก็บและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวเราไปอีก ยิ่งใครทำงานในห้องแอร์ผิวแห้ง หรือผิวแห้งขาดน้ำจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น หลังอาบน้ำตัวชุ่มๆค่อยๆชโลมออยล์ไปเรื่อยๆเพื่อให้ซึมเข้าสู่ จะตามด้วยโลชั่นอีกชั้นก็ได้ค่ะ บอดี้ออยล์มีทั้งจากน้ำมันมะพร้าว น้ำมันรำข้าว  น้ำมันออร์แกนิคอัลมอนต์และน้ำมันเมล็ดองุ่น ซึ่งจะมีกลิ่นและสัมผัสที่แตกต่างกันออกไป ใครเพิ่งจะเริ่มเข้าสู่สาวตัวเงาลองหลายๆตัวลองดูค่ะว่าชอบแบบไหน




3.เติมเต็มผิวด้วย Juvederm Volite   การทาบอดี้ออยล์ไม่สามารถช่วยให้ผิวที่หย่อนคล้อยกลับมาเต่งตึงได้นะคะ ใครที่ลำคอย่น มือเหี่ยว ผิวแห้ง เป็นขุย ผิวดูโทรม ผิวดูขาดน้ำริ้วรอยเริ่มมา แนะนำฉีด Juvederm Volite ซึ่งเป็นฟิลเลอร์จากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ได้รับความนิยมทั่วโลก มี Hyaluronic Acid (HA)โมเลกุลขนาดเล็กและนิ่มที่สุด เข้าไปปรับปรุงสภาพผิวอย่างปลอดภัยโดยฟื้นฟูผิวได้ลึกในชั้นผิวหนังแท้  ช่วยให้ผิวอิ่มฟู ชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำสามารถกักเก็บน้ำได้ดียิ่งขึ้น ฉีดแล้วไม่เป็นก้อน ผิวไม่เป็นคลื่น ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากตัวแล้วสามารถฉีดได้ทั่วทั้งใบหน้าเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่น ฉ่ำวาว เนียนใสได้อีกด้วยค่ะ รวมทั้ง เส้นขีดบริเวณผิวลำคอ ผิวบริเวณเนินอกที่หย่อนคล้อย ผิวที่หลังมือที่เหี่ยว เรียกได้ว่าฉีดครั้งเดียวผิวสวยนาน 9-12 เดือนเลยค่ะ



4.ลดรอยหมองคล้ำด้วยเลเซอร์   ผิวดูหมองทั้งๆที่บำรุงอย่างดีทุกขั้นตอนทำไมกันนะ?  สาเหตุอาจจะมาจากรอยดำหมองคล้ำบนใบหน้าที่เรามองข้ามไป ทั้งฝ้า กระ ปาน หลุมสิว หรือแม้แต่รอยดำจากสิวนี่เองที่ทำให้ผิวหน้าของเราไม่ออร่า แนะนำเครื่อง Medlite C6 Laser ตัว Standard ที่เป็นเลเซอร์ที่มีความปลอดภัยสูง ผ่านการรองรับมาตรฐานความปลอดภัยจาก FDA ทั้งประเทศสหรัฐอเมริกาและไทย สามารถทำลายเม็ดสีที่ผิดปกติในผิวระดับตื้นและลึก เช่น ฝ้า กระลึก จุดด่างดำ กลับมาเนียนใสอีกครั้งได้ เรียกได้ว่าเครื่องเดียวครบจบทุกปัญหาผิว หรือถ้าอยากเห็นผลเร็วแนะนำ PICOSURE เทพแห่งการเลเซอร์ลดรอยต่างๆที่ดีที่สุด เห็นผลลัพธ์ได้ตั้งแต่การรักษาครั้งแรก ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเดิม ๆ ไม่เจ็บ ไม่เสี่ยงต่อผิวไหม้ ใครจ่ายไหวอยากเห็นผลเร็วแนะนำ PICOSURE เลยค่า


 

 

Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห