Articles

cover

ฉีดฟิลเลอร์ตอนนี้ จะดูดีทันเทศกาลส่งท้ายปีไหม? คุณหมอมีคำตอบให้

05 December 2022

ฉีดฟิลเลอร์ตอนนี้ จะดูดีทันเทศกาลส่งท้ายปีไหม? คุณหมอมีคำตอบให้

 

แน่นอนว่าช่วงเวลายิ่งเข้าใกล้เทศกาลสิ้นปีเท่าไหร่ หลายคนก็เริ่มมองหาตัวช่วยเสริมความหล่อ สวย และดูดีเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง โดยหนึ่งในความนิยมที่หลายคนมักเลือกให้เป็นวิธีเสริมความดูดีนั้น คือ การฉีดฟิลเลอร์ ซึ่งสามารถฉีดได้หลายจุด อาทิ ฉีดเพื่อปรับรูปหน้าเสริมคาง เติมขมับ เติมเต็มใต้ตา ปรับริมฝีปากให้เอิบอิ่มหรือปากกระจับ ลดริ้วรอยร่องลึก และบูสต์ผิวหน้าให้สดใส แต่ทั้งนี้เมื่อระยะเวลาก่อนจะถึงช่วงสิ้นปีนั้นเหลือไม่ถึงเดือน หลายคนอาจมีคำถามว่าหากเลือกฉีดฟิลเลอร์ ผลลัพธ์จะเกิดขึ้นทันไหม ต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นหลังฉีดหรือไม่ และมีจุดไหนที่น่าสนใจฉีดเพื่อเสริมความดูดีบ้าง บทความนี้คุณหมอผู้เชี่ยวชาญด้านความงามที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์มากว่า 20 ปี มีคำตอบให้ 

 



Q&A ตอบข้อสงสัยฉีดฟิลเลอร์กับคุณหมอ

 

อยากดูดีช่วงสิ้นปี ควรฉีดฟิลเลอร์ตอนไหน? 

คุณสามารถตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ได้โดยเผื่อระยะเวลาไว้ดังนี้ 

หลังฉีดฟิลเลอร์อาจมีอาการบวมแดงเกิดขึ้น 2-3 วัน 

ฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่และเห็นผลลัพธ์ชัดเจนหลังฉีดประมาณ 1-2 สัปดาห์ 

หลังฉีดควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 24 ชั่วโมง 

หลังฉีดควรเลี่ยงกิจกรรมต่าง ๆ ที่สร้างความร้อนบนผิวหน้า อาทิ อบไอน้ำ ทรีตเมนต์ และเลเซอร์

เมื่อทราบระยะเวลาที่เหมาะสม และข้อควรปฏิบัติสำคัญแล้วก็สามารถวางแผนฉีดฟิลเลอร์ได้เลย โดยอาจเผื่อระยะเวลาให้ฟิลเลอร์อยู่ตัวอย่างน้อย 7 วัน 

 

แนะนำจุดฉีดฟิลเลอร์ที่กำลังได้รับความนิยม

ฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า อาทิ เสริมคางให้เรียวยาวรับกับใบหน้าได้อย่างเป็นธรรมชาติ การเติมขมับช่วยลดโหนกแก้ม หรือการเติมหน้าผากร่วมด้วย ซึ่งช่วยปรับใบหน้าให้มีมิติสวยมากยิ่งขึ้น

ฟิลเลอร์ยกหน้า เป็นการเติมเต็มร่องริ้วรอยให้ผิวเรียบเนียน พร้อมทั้งผสานเทคนิคเพื่อยกกระชับลดความหย่อนคล้อย อาทิ ฟิลเลอร์ยกผิวโหนกแก้ม แก้ปัญหาแก้มหย่อนคล้อยที่ทำให้เกิดร่องแก้ม ร่องมุมปาก 

ฟิลเลอร์เติมความโดดเด่น อาทิ เติมเต็มริมฝีปากให้อวบอิ่มดูมีชีวิตชีวา ลดร่องลึก ฉีดยกมุมปากให้ใบหน้าดูอ่อนโยน ฉีดทำปากกระจับสวยสไตล์เกาหลี 


 

 

การฉีดฟิลเลอร์เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมเพิ่มความดูดีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงก่อนเทศกาลส่งท้ายปี เนื่องจากให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว เห็นผลชัดเจนหลังทำ และยังใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อย ทั้งนี้ข้อควรระวังที่สำคัญ คือ การฉีดฟิลเลอร์เป็นการฉีดเพื่อเติมเต็ม ซึ่งบางจุดจำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการฉีดเป็นอย่างมาก อาทิ จุดใต้ตา เทคนิคการยกหน้า จึงควรเลือกรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่มีคุณภาพเหมาะสมกับปัญหาแต่ละจุดด้วย 

 

ฉีดฟิลเลอร์ก่อนช่วงเทศกาลส่งท้ายปี กับ ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ ให้การรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์มากว่า 20 ปี ช่วยประเมินและให้การรักษาที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลโดยเฉพาะ พร้อมทั้งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ผ่านมาตรฐานการรับรองโดยองค์กรอาหารและยาของไทย และในประเทศระดับสากล

 

ฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดีกว่าอย่างไร?

แม้โดยทั่วไปการฉีดฟิลเลอร์จะมีอาการบวมแดงหลังฉีดบ้าง แต่หากเลือกรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรงที่มีความชำนาญอย่าง ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ หลังจากฉีดฟิลเลอร์แล้วมีโอกาสเกิดอาการบวมแดงน้อยมาก ซึ่งสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ต่อได้ ไม่ต้องปกปิดอาการใด ๆ โดยผลลัพธ์จะชัดเจนและเข้าที่มากขึ้นในสัปดาห์ที่ 2-3 หลังฉีด



Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห