Articles

cover

คู่มือเรียวขาสวย ลดต้นขา ลดน่อง ปรับผิวเนียน พร้อมอวดซัมเมอร์

13 March 2023

คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าร้อนหนึ่งในแฟชันฮิต คือ การสวมใส่เสื้อผ้าสบาย ๆ อย่างกางเกงหรือกระโปรงสั้น และยิ่งกับสาว ๆ แล้วคงจะขาดบิกินีไปไม่ได้ ดังนั้นนี่จึงเป็นที่มาของการมองหาวิธีทำให้เรียวขาสวยเพื่อเสริมความมั่นใจในการแต่งตัว ไม่ว่าจะเป็นการลดต้นขา ลดน่อง กำจัดขน รวมทั้งลดรอยดำขาด้วย สำหรับใครที่กำลังต้องการมีขาเรียวสวยอยู่บทความนี้ได้รวมคำแนะนำถึงวิธีเปลี่ยนเรียวขาให้สวยฉบับจัดเต็มขจัดทุกปัญหาโดยคุณหมอ จาก ศรินยา คลินิก เชียงใหม่ มาแชร์ให้ทุกคนได้อวดทุกลุคได้อย่างมั่นใจในซัมเมอร์นี้กัน

 เคล็ดลับเปลี่ยนเรียวขาให้ดูดีที่คุณหมอแนะนำ

 

 

ลดต้นขา ด้วยการลดไขมันโดยไม่ต้องดูด ไม่ต้องผ่าตัด และไม่เจ็บ หลายคนมักมองภาพการลดต้นขาในเชิงด้านความงามจำเป็นต้องดูดไขมัน ต้องผ่าตัด หรือต้องฉีดเพื่อสลายไขมัน แต่วิธีการทั้งหมดที่กล่าวมานั้นสามารถเลี่ยงได้ โดยสามารถลดไขมันบริเวณขาด้วยทรีตเมนต์ในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไม่ต้องเกิดบาดแผล ไม่เจ็บ ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น และใช้ระยะเวลาในการรักษาประมาณไม่ถึง ชั่วโมง พร้อมให้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนด้วย ซึ่งคุณหมอได้แนะนำ วิธีรักษานี้

  • สลายไขมันขาด้วยความเย็น หรือ Coolsculpting ซึ่งเป็นการทำทรีตเมนต์ที่ใช้เวลาประมาณ 35 นาที - ชั่วโมง นอนรับการทำทรีตเมนต์แบบสบาย ๆ อาจเกิดความรู้สึกเย็นบริเวณผิวบ้าง โดยวิธีการนี้เป็นการใช้ความเย็นฆ่าเซลล์ไขมันใต้ผิวหนัง โดยไขมันจะถูกกำจัดออกทางระบบน้ำเหลืองอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งทำเพียงครั้งเดียวเซลล์ไขมันลดลงได้มากถึง 20-30%
  • สลายไขมันขาด้วยเลเซอร์ หรือ SculpSure เป็นการใช้พลังงานจากเลเซอร์เพื่อสลายไขมันสะสมบริเวณขาโดยไม่ทำให้เกิดปัญหาผิวเหี่ยวย่นหรือผิวเปลือกส้มตามมาภายหลัง โดยใช้เวลารักษาประมาณ 25 นาทีเท่านั้นแต่กลับให้ผลลัพธ์ลดไขมันตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำถึง 24% เลยทีเดียว และยังไม่สร้างความเจ็บปวดโดยจะรู้สึกอุ่นสบายในขณะรับการรักษา

 


ลดน่อง ด้วยการลดกล้ามเนื้อ ซึ่งปัญหาน่องใหญ่ น่องปูด มักเกิดขึ้นกับวัยทำงานที่ยืนนาน สวมส้นสูงบ่อย หรือผู้ที่เคยออกกำลังกายหนักอาจทำให้สัดส่วนของน่องไม่เรียวรับกับขา โดยสามารถลดน่องได้ด้วยการฉีด Botox น่อง วิธีการนี้เป็นการคลายมัดกล้ามเนื้อบริเวณน่องช่วยให้น่องมีขนาดเล็กลง ซึ่งให้ผลลัพธ์ประมาณ 4-6 เดือน


 


กำจัดขน ด้วยเลเซอร์ หรือ CoolGlide Laser เป็นเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับกำจัดขนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นเลเซอร์ชนิด Long Pulse Nd yag Laser ที่ปลอดภัยต่อทุกสภาพผิวและทุกสภาพขน ทำงานอย่างเฉพาะเจาะจงกับเม็ดสีเมลานินโดยทำลายลึกไปยังเซลล์รากขนโดยไม่ทำร้ายผิวบริเวณข้างเคียง นอกจากนี้ยังสามารถ ‘รักษาเส้นเลือดขอด’ ได้ด้วย


 


ลบรอยดำ ด้วยเลเซอร์ หรือ Medlite C6 Laser เป็นเลเซอร์ที่เหมาะสำหรับจัดการกับรอยดำต่าง ๆ ทั้ง รอยแผลเป็น จุดด่างดำ รวมทั้งปรับสีผิวให้เรียบเนียนสม่ำเสมอโดยลดความหมองคล้ำของเข่าได้ ช่วยให้ผิวขาเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น


Related article

cover
23 February 2024

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา คลินิก เชียงใหม่

ถาม-ตอบ ไขข้อสงสัยฮิต ฉีด Filler และทำ Laser | ศรินยา

cover
02 February 2024

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไหนดี

เลเซอร์เส้นเลือดขอด รอยแตกลาย รักษาวิธีไห